น้ำมัน NYMEX ขยับขึ้นแตะ $142.04 ก่อนจี 8 ถกปัญหาน้ำมันแพง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 8, 2008 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ (8 ก.ค.) ก่อนที่กลุ่มประเทศอุตสาหกรรมจี 8 จะประชุมร่วมกันเกี่ยวกับราคาน้ำมันดิบโลกที่พุ่งสูงต่อเนื่อง 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนส.ค.และได้มีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้น 67 เซนต์ แตะ 142.04 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากที่ร่วงลงกว่า 3.92 ดอลลาร์ ปิดที่ 141.37 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวานนี้
กลุ่มประเทศผู้นำอุตสาหกรรมจี 8 ซึ่งประกอบด้วยอังกฤษ แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น รัสเซีย และสหรัฐ กำลังอยู่ระหว่างวันที่ 2 ของการประชุมร่วมกันที่ประเทศญี่ปุ่น โดยการประชุมในวันนี้จะเน้นไปที่ปัญหาราคาน้ำมันและอาหารที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จนก่อให้เกิดปัญหาเงินเฟ้อตามมา และอาจส่งผลต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจในที่สุด
"ผู้นำจากกลุ่มจี 8 มีกำหนดพูดคุยกันถึงปัญหาเศรษฐกิจโลกโดยเน้นไปที่การรับมือกับปัญหาเงินเฟ้อและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่พุ่งสูงจนน่าวิตก" รัฐมนตรีต่างประเทศของญี่ปุ่นกล่าว
ทั้งนี้ ในการพูดคุยนอกรอบก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรียาสุโอะ ฟุกุดะ ของญี่ปุ่น และประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ เห็นพ้องต้องกันว่าต้องมีการแก้ปัญหาราคาน้ำมันและอาหารที่พุ่งสูงอย่างเร่งด่วนที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ