ภาวะตลาดน้ำมัน NYMEX: น้ำมันดิบปิดลบ 97 เซนต์ หลังดอลล์แข็ง-นลท.วิตกดีมานด์พลังงานซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 21, 2010 06:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ขณะที่นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ด้านพลังงานที่ซบเซาในสหรัฐ ท่ามกลางกระแสวิตกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 97 เซนต์ ปิดที่ 73.46 ดอลลาร์/บาร์เรล

ขณะที่สัญญาน้ำมันฮีทติ้งออยล์เดือนก.ย.ลดลง 2.97 เซนต์ ปิดที่ 1.9710 ดอลลาร์/แกลลอน และสัญญาน้ำมันเบนซินส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 0.36 เซนต์ ปิดที่ 1.9251 ดอลลาร์/แกลลอน

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาด ICE กรุงลอนดอน ส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 1 ดอลลาร์ ปิดที่ 74.30 ดอลลาร์/บาร์เรล

ภาวะการซื้อขายในตลาดน้ำมันยังคงซบเซาเช่นเดียวกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่มีปริมาณการซื้อขายเบาบาง ท่ามกลางกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐที่เคลื่อนไหวในลักษณะชะลอตัว ทำให้นักลงทุนเลี่ยงการซื้อสินทรัพย์ในตลาดที่มีความเสี่ยงในระยะนี้ และจากสถานการณ์ดังกล่าวมีส่วนทำให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้ว เงินดอลลาร์ที่แข็งค่าจะเป็นปัจจัยลบที่บั่นทอนความน่าลงทุนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์

นอกจากนี้ ตลาดน้ำมันยังถูกปกคลุมด้วยความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ด้านพลังงานที่ซบเซา หลังจากที่สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพลังงานสหรัฐเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 13 ส.ค.ลดลง 800,000 บาร์เรล แตะระดับ 354.2 ล้านบาร์เรล ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า จะร่วงลง 1.0 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ