ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สขยับขึ้น หลังหุ้นแอปเปิลพุ่ง ขณะหลายบริษัทเตรียมเผยผลประกอบการ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 15, 2013 19:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 27 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 15,252 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าขยับขึ้น 0.1% แตะที่ 1,705.9 จุด เมื่อเวลา 7.21 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูความคืบหน้าในการเจรจางบประมาณของสมาชิกสภานิติบัญญัติสหรัฐ รวมถึงการรายงานผลประกอบการของบริษัทรายใหญ่ ซึ่งรวมถึงซิตี้กรุ๊ป และอินเทล

ทั้งนี้ ดัชนี S&P 500 ปิดที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.เมื่อวานนี้ หลังจากบรรดาผู้นำในวุฒิสภาได้ออกมาแสดงมุมมองในเชิงบวกว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงเพื่อยุติภาวะชัตดาวน์ และเพิ่มเพดานหนี้ภายในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งเป็นกำหนดเส้นตายที่จะชี้ชะตาว่าสหรัฐจะผิดนัดชำระหนี้หรือไม่

นายแฮร์รี รีด ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาจากพรรคเดโมแครต กล่าวเมื่อบ่ายวันจันทร์ว่าเขามี “มุมมองเชิงบวกอย่างมาก" ว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงกันในสัปดาห์นี้ ทางด้านนายนายมิทช์ แมคคอนแนล ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาจากพรรครีพับลิกัน ระบุว่าเขามีความเห็นเช่นเดียวกับนายรีดว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงที่สามารถยอมรับได้ทั้งสองฝ่าย

หุ้นแอปเปิล อิงค์ บวก 0.6% ในช่วงก่อนเปิดตลาด หลังจากที่บริษัทได้ว่าจ้างผู้บริหารของเบอร์เบอรี่ กรุ๊ป มาดูแลด้านค้าปลีก โดยแถลงการณ์ของแอปเปิลเปิดเผยว่า นางแองเจลา อาห์เรนท์ส เจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด (ซีอีโอ) คนปัจจุบันของเบอร์เบอรี่ จะเข้ารับตำแหน่งรองประธานอาวุโสและเป็นสมาชิกคณะบริหารสูงสุดของแอปเปิล โดยได้รับหน้าที่ควบคุมทิศทางกลยุทธ์ของบริษัท ตลอดจนการขยายธุรกิจและการดำเนินงานของร้านค้าปลีกและร้านออนไลน์ของแอปเปิล

ด้านหุ้นไมโครซอฟท์บวก 0.9% หลังจากที่โบรกเกอร์แนะนำให้ซื้อหุ้น

ซิตี้กรุ๊ป อินเทล จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ยาฮู และโคคา-โคล่า มีกำหนดรายงานงบการเงินไตรมาส 3/2556 ในวันนี้

นอกจากรายงานผลประกอบการแล้ว นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ โดยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์กจะเปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) เดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ