ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายวันนี้ หลังนลท.คลายกังวลยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 5, 2014 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลก ขณะที่นักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ความรุนแรงในยูเครน

ดัชนี MSCI Asia Pacific ไต่ขึ้น 0.9% เมื่อเวลา 13.46 น.ตามเวลาโตเกียว

ตลาดปรับตัวในแดนบวก เนื่องจากความเสี่ยงที่จะเกิดการปะทะกันทางทหารอย่างรุนแรงในยูเครนได้ลดน้อยลง หลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย กล่าวว่านี้ว่า เขาไม่คิดว่าไม่จำเป็นที่รัสเซียจะต้องส่งทหารเข้าไปยังยูเครนในขณะนี้ แต่ขณะเดียวกันก็ระบุว่ารัสเซียมีสิทธิ์ที่จะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อปกป้องพลเมืองชนชาติรัสเซียในยูเครนหากจำเป็น

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวก จากการที่เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนในเดือนก.พ.เพิ่มขึ้นแตะ 51.0 จาก 50.7 ในเดือนม.ค. ก่อนที่จะมีการรายงานข้อมูลภาคบริการจากฟากฝั่งยุโรปและสหรัฐในวันนี้

ส่วนร่างรายงานการดำเนินงานของรัฐบาลที่นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงจะนำเสนอต่อที่ประชุมประจำปีของสภาประชาชนจีน (NPC) ซึ่งเปิดฉากขึ้นในเช้าวันนี้ ระบุว่า จีนกำหนดเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจในปี 2557 ไว้ที่ 7.5% ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากปี 2556

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ความวิตกที่ลดลงเกี่ยวกับความขัดแย้งในยูเครนได้กระตุ้นให้นักลงทุนต้องการสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่เป้าหมายการขยายตัวของทางการจีนส่วนใหญ่สะท้อนถึงความต้องการปฏิรูปของรัฐบาลจีนในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ