(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 130.14 จุด ขานรับข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 3, 2014 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ โดยนิกเกอิทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในช่วงสั้นๆ เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากมีรายงานว่าภาคเอกชนของสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้นทั้งประเทศ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 130.14 จุด หรือ 0.87% แตะที่ 15,076.46 จุด หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับ 15,086.73 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค.

โบรกเกอร์กล่าวว่า บรรยาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ซึ่งปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้ หลังจาก ADP ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐ เปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 191,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. ซึ่งใกล้เคียงกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นราว 200,000 ตำแหน่ง

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อในภาคโรงงานของสหรัฐดีดตัว 1.6% ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งที่สุดในรอบ 5 เดือน หลังจากที่หดตัวลง 2 เดือนติดต่อกัน นับเป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐเริ่มกระเตื้องขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่อยู่ในภาวะซบเซาเพราะสภาพอากาศที่หนาวเย็นผิดปกติ

หุ้นกลุ่มส่งออกพุ่งขึ้นขานรับสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นแตะกรอบบนของ 103 เยน โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ หุ้นฮอนด้า มอเตอร์ และหุ้นนิสสัน มอเตอร์ ต่างก็ปรับตัวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ