ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงบ่ายนี้ ขณะหุ้นบริษัทน้ำมันดีดตัวรับราคาน้ำมันดิบดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2014 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในช่วงบ่ายวันนี้ โดยหุ้นกลุ่มบริษัทผู้ผลิตน้ำมันดีดตัวขึ้นเนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้น ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์รุนแรงในอิรักที่อาจจะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมัน ขณะที่นักลงทุนรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่จะมีการเปิดเผยเวลา 12.30 น.ตามเวลาไทยในวันนี้

ดัชนี MSCI Asia Pacific อ่อนตัว 0.3% เมื่อเวลา 13.24 น.ตามเวลาโตเกียว

สถานการณ์ที่รุนแรงในอิรักอาจจะกระทบต่อการผลิตน้ำมันของอิรัก ซึ่งเป็นประเทศสมาชิกรายใหญ่อันดับ 2 ของกลุ่มโอเปค

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐเปิดเผยว่าจะไม่ปฏิเสธทางเลือกในการใช้กำลังโจมตีทางอากาศ เพื่อช่วยเหลือรัฐบาลอิรักต่อสู้กับกลุ่มหัวรุนแรงในอิรักที่ได้ยึดครองเมืองสำคัญๆและได้จุดชนวนการทำสงครามการเมืองที่เกี่ยวพันกับศาสนา

สำหรับประเด็นคำถามของผู้สื่อข่าวที่ว่าสหรัฐจะใช้กองกำลังหรือดำเนินการใดๆกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาลในอิรักหรือไม่นั้น ปธน.โอบามากล่าว่า "ผมจะไม่เมินเฉินต่อทางเลือกใดๆ ตอนนี้เห็นได้ว่าอิรักตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน และจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือมากขึ้น"

สำหรับความเคลื่อนไหวในวันนี้ ได้แก่ การประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น ซึ่งที่ประชุมมีมติคงนโยบายผ่อนคลายด้านการเงินเอาไว้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในการประชุมวันนี้ โดยชี้ว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นนฟื้นตัวในระดับปานกลาง แม้ว่าจะมีอุปสรรคอยู่บ้างจากการปรับขึ้นภาษีการบริโภคเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่นยังคงมั่นใจในเรื่องการบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อให้อยู่ที่ระดับ 2% ให้ได้ในปีหน้า พร้อมกับการใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินซึ่งเกี่ยวพันกับการซื้อสินทรัพย์ทางการเงินจากธนาคารต่างๆ รวมทั้งเพิ่มเงินทุนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ