ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลง นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 27, 2014 22:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลง นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบ

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลดลง 0.4% แตะที่ 16,734 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.6% ที่ระดับ 1,953 จุด และดัชนี Nasdaq ลดลง 0.6% ที่ระดับ 4,457 จุด ณ เวลา 22.18 น. ตามเวลาประเทศไทย

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลดลงหลังจากโกลด์แมน แซคส์ ระบุว่า การเร่งผลิตน้ำมันของประเทศนอกกลุ่มโอเปก ซึ่งรวมถึง บราซิลและอาร์เซอร์ไบจัน จะส่งผลให้อุปทานน้ำมันในตลาดโลกมีปริมาณที่สูงเกินไปในปี 2558

โกลด์แมน แซคส์ ระบุว่า สหรัฐมีกำลังการผลิตน้ำมันดิบในอัตราที่สูงที่สุดในรอบเกือบ 3 ทศวรรษในขณะที่ปริมาณการผลิตในรัสเซียเพิ่มขึ้นเกือบเท่ากับระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสมัยที่ยังคงเป็นอดีตสภาพโซเวียต

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากผลการสำรวจของมาร์กิตที่ระบุว่า ภาคบริการของสหรัฐขยายตัวในระดับที่ชะลอตัวลงในเดือนต.ค. เมื่อเทียบกับเดือนก่อน โดยแตะที่รับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

รายงานของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการในเบื้องต้นปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 57.3 ในเดือนต.ค. จากระดับ 58.9 ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.

ด้านสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในเดือนก.ย. หลังจากที่หดตัวลงในเดือนส.ค.

รายงารนของ NAR ระบุว่า ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนก.ย. แตะที่ระดับ 105

โดยค่าดัชนีที่สูงกว่า 100 บ่งชี้ถึงการขยายตัว

ตัวเลขดังกล่าวต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.0% ในเดือนที่รายงาน

หุ้นนิวฟิลด์ เอ็กซ์โปเรชั่น โค ซึ่งทำการสำรวจแหล่งน้ำมันให้กับบริษัทร็อคกี เมาเทนส์ ปรับตัวลดลง 8.3% ทำสถิติปรับตัวลดลงสูงที่สุดในบรรดาหุ้นที่ซื้อขายในดัชนี S&P 500หุ้นเนบอร์ส อินดัสตรีส์ ซึ่งเป็นผู้รับเหมาขุดเจาะน้ำมันลดลง 6.9%

หุ้นเมิร์ค แอนด์ โค ผู้ผลิตยารายใหญ่อันดับสองของสหรัฐลดลง 1.3% หลังบริษัทได้ปรับลดช่วงคาดการณ์รายได้สำหรับตลอดทั้งปีลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ