ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้นเล็กน้อย หลังปรับตัวลงวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 2, 2014 19:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 38 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 17,793 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าดีดขึ้น 0.2% แตะที่ 2,054.6 จุด เมื่อเวลาประมาณ 7.00 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูปัจจัยชี้นำใหม่ๆ ซึ่งรวมถึงการประชุมธนาคารกลางยุโรปในสัปดาห์นี้

ดัชนีหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ หลังจากผลสำรวจของสหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติของสหรัฐ (NRF) ระบุว่า ยอดการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าซบเซาลง และสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) รายงานว่า ดัชนีภาคการผลิตเดือนพ.ย.ของสหรัฐชะลอตัวลง

โดยดัชนีดาวโจนส์ปิดที่ 17,776.80 จุด ลดลง 51.44 จุด หรือ -0.29% ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,053.44 จุด ลดลง 14.12 จุด หรือ -0.68% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดในรอบกว่าหนึ่งเดือน

สำหรับภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นทั่วโลกวันนี้ได้รับปัจจัยบวกจากกระแสคาดการณ์ที่เพิ่มมากขึ้นว่า จีนอาจประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ภายหลังจากที่วานนี้ได้มีการเปิดเผยข้อมูลการผลิตที่อ่อนแอลง โดยนักลงทุนเชื่อว่า ธนาคารกลางจีนจะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมอีก ซึ่งรวมถึงการลดสัดส่วนการกันสำรอง (RRR) ของธนาคารพาณิชย์ หลังจากที่ประกาศลดดอกเบี้ยไปเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีภาวะธุรกิจนิวยอร์กเดือนพ.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และค่าใช้จ่ายด้านก่อสร้างเดือนต.ค.

นักลงทุนจับตาการประชุมธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่าธนาคารจะตัดสินใจซื้อพันธบัตรรัฐบาล โดยเป็นส่วนหนึ่งของการขยายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

หุ้นแอปเปิลดีดขึ้น 0.4% ในช่วงก่อนเปิดตลาด หลังร่วงหนักสุดในรอบกว่าสองเดือนเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ