ดาวโจนส์ร้อนแรงพุ่งเกือบ 300 จุด รับผลประกอบการ"อัลโค",ศก.จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 13, 2015 22:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นในวันนี้ ขานรับผลประกอบการของอัลโค อิงค์ ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ รวมทั้งตัวเลขเศรษฐกิจของจีน หลังจากตลาดร่วงลงในช่วง 2 วันทำการที่ผ่านมา

ณ เวลา 22.01 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ทะยานขึ้น 278.40 จุด หรือ 1.57% อยู่ที่ระดับ 17,918.14 จุด จากที่บวก 4.18 จุด ในช่วงเปิดตลาด

อัลโค อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทแรกในตลาดวอลล์สตรีทที่เปิดเผยผลประกอบการในฤดูกาลนี้ แถลงว่ากำไรต่อหุ้นในไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว อยู่ที่ 33 เซนต์ ขณะที่รายได้พุ่งขึ้น 14% สู่ระดับ 6.4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

สำนักงานศุลกากรจีนเปิดเผยว่า การส่งออกของจีนในปีที่แล้ว ขยายตัว 6.1% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่การนำเข้าขยับขึ้น 0.4%

นายเจิ้ง หยูเซิง โฆษกสำนักงานศุลกากร เปิดเผยว่า มูลค่าการส่งออกและนำเข้าโดยรวมของจีนในปีที่แล้ว ปรับตัวขึ้น 3.4% เมื่อเทียบรายปี

สำหรับในเดือนธ.ค. มูลค่าการค้าระหว่างประเทศของจีนเพิ่มขึ้น 4.2% เมื่อเทียบรายปี แตะ 2.49 ล้านล้านหยวน

การค้ากับสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของจีน ดีดตัวขึ้น 8.9% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 3.78 ล้านล้านหยวนในปีที่แล้ว ขณะที่การค้ากับสหรัฐ ซึ่งเป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับ 2 ปรับขึ้น 5.4% แตะ 3.41 ล้านล้านหยวน

ส่วนการค้ากับสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) หรือคู่ค้ารายใหญ่อันดับ 3 ของจีน เพิ่มขึ้น 7.1% อยู่ที่ 2.95 ล้านล้านหยวน

นักลงทุนจับตาผลประกอบการของธนาคารรายใหญ่ในสหรัฐสัปดาห์นี้ รวมถึงเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค, เวลส์ ฟาร์โก และซิตี้กรุ๊ป

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้เช่นกัน รวมถึงยอดค้าปลีกเดือนธ.ค., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจในเดือนพ.ย., รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนธ.ค.,การผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนธ.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนม.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ