ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ไซด์เวย์ ขาดปัจจัยกระตุ้น รอผลเจรจาหนี้กรีซ,รายงานเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2015 19:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวแคบในวันนี้ หลังปิดทำการวานนี้เนื่องในวันประธานาธิบดี

ณ เวลา 18.52 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 14 จุด หรือ 0.08% ที่ระดับ 17,968 จุด

ตลาดขาดปัจจัยกระตุ้น เนื่องจากการเจรจาหนี้ของกรีซยังไม่มีข้อสรุป ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐในวันพรุ่งนี้

เจ้าหน้าที่รัฐบาลกรีซรายหนึ่งกล่าวในวันนี้ว่า รัฐบาลกรีซเชื่อว่าการบรรลุข้อตกลงแก้ไขวิกฤตการณ์หนี้กับสหภาพยุโรป (EU) ยังคงมีความเป็นไปได้ แต่กรีซจะไม่ยอมรับการยื่นกำหนดเส้นตาย หลังการประชุมวานนี้สิ้นสุดลงโดยทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงใดๆ

เจ้าหน้าที่รายนี้ระบุว่า รัฐบาลกำลังย้ำเป้าหมายในการให้ความร่วมมือกับยุโรปอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับนโยบายต่างๆ แต่ปฏิเสธที่จะต่ออายุโครงการความช่วยเหลือปัจจุบันออกไปอีก 6 เดือน

ทั้งนี้ ทางการกรีซระบุวานนี้ว่า ร่างแถลงการณ์ในการประชุมรัฐมนตรีคลังยูโรโซนที่ระบุว่ากรีซได้เห็นพ้องกับการขยายเวลาของมาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินฉบับปัจจุบันออกไปนั้น ถือว่าไม่มีเหตุผล และกรีซจะไม่ยอมรับแถลงการณ์ดังกล่าว

การประชุมก่อนหน้านี้ในสัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างรมว.คลังของกรีซและยูโรโซน รวมทั้งการประชุมระหว่างผู้นำของกรีซและสหภาพยุโรปต่างก็ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงแต่อย่างใด

นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ประกาศก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลชุดใหม่ของกรีซมีจุดยืนในการคัดค้านการดำเนินมาตรการรัดเข็มขัดตามเงื่อนไขในข้อตกลงเพื่อแลกกับการได้รับความช่วยเหลือทางการเงิน และจะไม่เรียกร้องให้มีการขยายโครงการให้เงินช่วยเหลือฉบับปัจจุบันของสหภาพยุโรปซึ่งจะหมดอายุในเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ