ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายนี้ รับคาดการณ์เฟดส่งสัญญาณดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 17, 2015 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากการคาดการณ์เกี่ยวกับการส่งสัญญาณของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไปในการประชุมวันนี้

ดัชนี MSCI Asia Pacific บวก 0.1% เมื่อเวลา 13.20 น.ตามเวลาโตเกียว ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,656.15 จุด เพิ่มขึ้น 89.45 จุด, +0.34%

นักวิเคราะห์ กล่าวว่า นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดคงจะไม่แสดงความคิดเห็นในโทนที่แข็งกร้าวเท่าไรนัก เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์หนี้กรีซในปัจจุบัน

นอกจากผลการประชุมเฟดแล้ว นักลงทุนยังจับตาการประชุมรัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป ในวันนี้

นายกรัฐมนตรีอังเกล่า แมร์เคลของเยอรมนี ได้แสดงความหวังต่อการประชุมของบรรดารัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือ ยูโรกรุ๊ป ในวันนี้ เพื่อที่จะคลี่คลายภาวะชะงักงันในการแก้ไขปัญหาหนี้สินของกรีซ

นางแมร์เคลแสดงความเห็นดังกล่าวในการแถลงข่าว หลังการประชุมร่วมกับนายกรัฐมนตรีซาเวียร์ เบทเทลของลักเซมเบิร์กที่เดินทางเยือนเยอรมนี

นายกฯเยอรมนีเน้นย้ำว่าเธอจะทำทุกวิถีทางที่เป็นไปได้เพื่อที่จะให้กรีซยังคงอยู่ในยูโรโซนต่อไป

“หากเป็นไปได้ สถาบันทั้งสาม ซึ่งได้แก่ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF), ธนาคารกลางยุโรป (ECB) และคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ควรพยายามบรรลุข้อตกลงกับกรีซว่าด้วยการปฏิบัติตามเงื่อนไข" นางแมร์เคลกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ