ดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 200 จุดวันนี้ จากอานิสงส์ตลาดหุ้นจีนทะยาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2015 20:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นกว่า 200 จุดในวันนี้ โดยฟื้นตัวขึ้นหลังจากทรุดตัวลงอย่างหนักวานนี้ ขณะที่ได้ปัจจัยหนุนจากการทะยานขึ้นของตลาดหุ้นจีน

ณ เวลา 20.37 น.ตามเวลาไทย ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กอยู่ที่ 17,759.88 จุด พุ่งขึ้น 244.46 จุด หรือ 1.40%

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดพุ่งขึ้นกว่า 5% ในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากข่าวทางการจีนได้ออกมาตรการพยุงตลาดหุ้น

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน ประกาศในวันนี้ว่า สถาบันสินเชื่อเพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ของจีน (CSF) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลที่ให้บริการสินเชื่อสำหรับนักลงทุนที่ต้องการซื้อหุ้นด้วยมาร์จิ้น จะจัดหาสภาพคล่องให้กับผู้ที่ต้องการซื้อกองทุนสาธารณะ

ด้านธนาคารกลางจีน (PBOC) ให้คำมั่นที่จะสนับสนุนสถาบันสินเชื่อเพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ของจีน (CSF) ในการเสริมสภาพคล่องเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดหุ้นที่ร่วงลงอย่างรุนแรงในระยะนี้

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 260 จุดเมื่อคืนนี้ (8 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกกังวลที่ว่า การดิ่งลงอย่างหนักของตลาดหุ้นจีนอาจจะส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจจีนซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่บ่งชี้ถึงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงในต่างประเทศ

การซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กหยุดชะงักลงถึง 3 ชั่วโมงครึ่งเมื่อเวลาประมาณ 11.32 น.ตามเวลาในสหรัฐ หรือ 22.32 น.ตามเวลาไทยเมื่อวานนี้ โดยมีการประกาศระงับการซื้อขายหลักทรัพย์ทุกหลักทรัพย์ อย่างไรก็ตาม การซื้อขายได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อเวลา 15.10 น.ตามเวลาสหรัฐ

อย่างไรก็ดี ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) และเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐยืนยันว่า การระงับการซื้อขายดังกล่าวมีสาเหตุมาจากปัญหาขัดข้องทางเทคนิค ไม่ใช่การโจมตีทางไซเบอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ