ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดทรงตัว ก่อนรัฐสภากรีซลงมติร่างกม.ปฏิรูปศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2015 07:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดทรงตัวเมื่อคืนนี้ (15 ก.ค.) หลังจากที่เคลื่อนไหวอย่างผันผวน ขณะที่นักลงทุนจับตาดูผลการพิจารณาร่างกฎหมายปฏิรูปเศรษฐกิจฉบับใหม่ของรัฐสภากรีซ

ดัชนี FTSE 100 ปิดทรงตัวที่ 6,753.75 จุด

หุ้นเบอร์เบอร์รี กรุ๊ป ร่วงลง 2.6% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายในฮ่องกงซบเซาลง

หุ้นทุลโลว์ ออยล์ ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน หลังจากนักวิเคราะห์อินเวสเทค แบงก์ ปรับลดคาดการณ์ราคาหุ้นของทุลโลว์ ออยล์

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลง โดยหุ้นแองโกล อเมริกัน, เฟรสนิลโล, ริโอ ทินโต กรุ๊ป และบีเอชพี บิลลิตัน ต่างก็ปรับตัวลดลงหลังจากที่เพิ่มขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษที่เปิดเผยว่า จำนวนผู้ว่างงานในอังกฤษในช่วงเดือนมี.ค.-พ.ค.เพิ่มขึ้น 15,000 คน สู่ระดับ 1.85 ล้านคน

ขณะเดียวกัน อัตราว่างงานของอังกฤษในช่วงเดือนมี.ค.-พ.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 5.6% หลังจากที่ลดลงมาแตะ 5.5% ในช่วงสามเดือนก่อนหน้า โดยอัตราว่างงานล่าสุดถือเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2556 หรือในรอบกว่าสองปี

นักลงทุนติดตามดูผลการพิจารณาร่างกฎหมายปฏิรูปเศรษฐกิจฉบับใหม่ของรัฐสภากรีซ ซึ่งจะมีการประกาศผลในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 16 ก.ค.ตามเวลาไทย หลังจากที่ร่างกฎหมายดังกล่าวสามารถผ่านการรับรองจากคณะกรรมาธิการ 4 คณะในรัฐสภากรีซเมื่อวานนี้ ก่อนที่จะถูกนำเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาเต็มคณะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ