ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงต่อเนื่องจากวานนี้ เหตุน้ำมันดิ่ง,เศรษฐกิจวูบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 21, 2016 20:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลงในวันนี้ ต่อเนื่องจากที่ตลาดวอลล์สตรีททรุดตัวลงเมื่อวานนี้ จากความกังวลเกี่ยวกับการดิ่งลงของราคาน้ำมัน และการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกที่ซบเซา

ณ เวลา 19.42 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 76 จุด หรือ 0.48% สู่ระดับ 15,641 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลง 1.56% เมื่อคืนนี้ หลังทรุดตัวลงเกือบ 500 จุดในระหว่างการซื้อขาย ท่ามกลางภาวะตลาดที่เป็นไปอย่างผันผวนและตื่นตระหนก เช่นเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ดิ่งลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมันที่ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ยังคงปรับตัวลงในวันนี้ ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 12 ปี จากความกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด และอุปสงค์ที่อ่อนแอ

ณ เวลา 18.32 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 34 เซนต์ หรือ 1.20% สู่ระดับ 28.03 ดอลลาร์/บาร์เรล

ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก หลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลก และสหรัฐในปีนี้ จากการประเมินก่อนหน้านี้ในเดือนต.ค.2015 โดยระบุถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจในตลาดเกิดใหม่ เช่น จีน

ทั้งนี้ ในรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลก (WEO) นั้น IMF ระบุว่า เศรษฐกิจโลกจะขยายตัว 3.4% ในปีนี้ ลดลง 0.2% จากที่คาดการณ์ก่อนหน้านี้ หลังจากที่มีการเติบโต 3.1% ในปีที่แล้ว ขณะเดียวกัน IMF คาดว่า เศรษฐกิจโลกจะขยายตัว 3.6% ในปี 2017 ลดลง 0.2% จากคาดการณ์ครั้งก่อน

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ของสหรัฐ และผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของสหรัฐเดือนม.ค.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย ส่วนในวันศุกร์จะมีการเปิดเผยดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนธ.ค.จากเฟดชิคาโก, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนม.ค., ยอดขายบ้านมือสองเดือนธ.ค. และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนธ.ค.จาก Conference Board


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ