ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับขึ้นวันนี้ ตามการดีดตัวของราคาน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 28, 2016 20:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับขึ้นในวันนี้ ตามการดีดตัวของราคาน้ำมัน จากการคาดการณ์ที่ว่าประเทศผู้ผลิตน้ำมันจะจับมือกันลดกำลังการผลิตเพื่อแก้ไขภาวะน้ำมันล้นตลาด

ณ เวลา 20.19 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 41 จุด หรือ 0.26% สู่ระดับ 15,891 จุด

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไทย รวมถึงยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนธ.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนธ.ค.

ณ เวลา 20.22 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 55 เซนต์ หรือ 1.70% สู่ระดับ 32.88 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ รัสเซียกำลังเจรจากับซาอุดิอาระเบีย และกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เพื่อร่วมกันปรับลดกำลังการผลิต และยุติปัญหาน้ำมันล้นตลาด

อย่างไรก็ดี ทำเนียบเครมลินของรัสเซียแถลงในวันนี้ว่า รัสเซียยังไม่มีแผนการที่เป็นรูปธรรมในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันร่วมกับซาอุดิอาระเบีย และโอเปก

นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน กล่าวว่า รัสเซียกำลังหารือประเด็นความไม่มีเสถียรภาพของตลาดน้ำมันร่วมกับซาอุดิอาระเบีย และโอเปก แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปในการหารือดังกล่าวแต่อย่างใด

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติเป็นเอกฉันท์ในการประชุมเมื่อวานนี้ให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นอยู่ในช่วง 0.25-0.50% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์กันไว้ หลังจากปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนที่แล้วเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2006

ทั้งนี้ เฟดได้แสดงความกังวลครั้งใหม่เกี่ยวกับภาวะผันผวนในตลาดการเงิน และการชะลอตัวของเศรษฐกิจในต่างประเทศ

อย่างไรก็ดี เฟดไม่ได้ตัดความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ