ดาวโจนส์ร่วงวันที่ 2 ดิ่งกว่า 200 จุด หลังราคาน้ำมันทรุดกว่า 4%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 2, 2016 21:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ราคาน้ำมันยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดดิ่งกว่า 4% ใกล้หลุดระดับ 30 ดอลลาร์/บาร์เรล

ณ เวลา 21.37 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 16,227.05 จุด ดิ่งลง 222.13 จุด หรือ 1.36%

หุ้นกลุ่มพลังงาน และการเงินเป็นกลุ่มที่ร่วงลงอย่างหนักในวันนี้

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ร่วงลงกว่า 4% ในวันนี้ จากการที่นักลงทุนหมดหวังสำหรับการจัดประชุมฉุกเฉินของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อกระตุ้นราคาที่กำลังตกต่ำลง

ณ เวลา 21.40 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 1.38 ดอลลาร์ หรือ 4.36% สู่ระดับ 30.21 ดอลลาร์/บาร์เรล

เจ้าหน้าที่อาวุโสรายหนึ่งของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) กล่าวว่า "ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการจัดประชุมฉุกเฉิน เนื่องจากเรายังไม่รู้ว่าอิหร่านจะส่งออกน้ำมันดิบจำนวนเท่าใด หลังได้รับการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตร ซึ่งเรื่องนี้จะยังไม่ชัดเจน อย่างน้อยในช่วง 2 เดือนจากนี้ไป"

คำกล่าวของเจ้าหน้าที่โอเปกรายนี้มีขึ้น หลังรัสเซียระบุในสัปดาห์ที่แล้วว่า ได้รับข้อเสนอจากซาอุดิอาระเบียให้ร่วมกันลดกำลังการผลิตน้ำมัน 5%

อย่างไรก็ดี อิหร่าน ซึ่งเพิ่งกลับเข้าสู่ตลาดน้ำมันในเดือนที่แล้ว หลังจากถูกคว่ำบาตรเป็นเวลาหลายปี แสดงความไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการปรับลดกำลังการผลิต

ขณะเดียวกัน โกลด์แมน แซคส์ระบุในรายงานว่า "เราไม่คาดว่าโอเปกจะมีการจัดประชุมฉุกเฉิน นอกจากว่าเศรษฐกิจโลกได้อ่อนแอลงอย่างมากจากระดับในปัจจุบัน ซึ่งนักวิเคราะห์ของเราไม่คาดว่าจะเกิดขึ้น"

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ โดยในวันพุธ ADP จะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐประจำเดือนม.ค. ส่วนในวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และในวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ