ดาวโจนส์เปิดแดนลบ ร่วงวันที่ 2 ก่อนเฟดเผยรายงานประชุมคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 18, 2016 20:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนลบในวันนี้ โดยปรับตัวลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ถูกกดดันจากการเปิดเผยผลประกอบการที่ซบเซาของบริษัทค้าปลีก

ณ เวลา 20.40 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ร่วงลง 62.90 จุด หรือ 0.36% อยู่ที่ 17,468.52 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค.

หุ้นกลุ่มสินค้าผู้บริโภคดิ่งลงนำตลาดวันนี้ ขณะที่กลุ่มการเงินดีดตัวขึ้นสวนทางตลาด

นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ หลังเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกมาแสดงความเห็นที่สอดคล้องกันเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟด สาขาแอตแลนตา กล่าววานนี้ว่า เขายังคงเชื่อว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2-3 ครั้งในปีนี้ ขณะที่นายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟด สาขาซาน ฟรานซิสโก กล่าวว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2-3 ครั้งในปีนี้เป็นสิ่งที่สมเหตุสมผล

ด้านนายเจฟฟรีย์ แลคเกอร์ ประธานเฟด สาขาริชมอนด์ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า เฟดควรพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า ขณะที่อัตราเงินเฟ้อกำลังปรับตัวไปสู่ระดับ 2% ซึ่งเป็นเป้าหมายของเฟด และตลาดแรงงานอยู่ในภาวะตึงตัว

นักลงทุนรอรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ประจำวันที่ 26-27 เม.ย.ที่จะมีการเปิดเผยในคืนนี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนเม.ย.จากเฟดชิคาโก และยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ