ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย ขานรับถ้อยแถลงเยลเลน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2016 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า เยลเลนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มของเศรษฐกิจสหรัฐ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 21,198.09 จุด เพิ่มขึ้น 167.87 จุด, +0.80% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,658.81 จุด เพิ่มขึ้น 9.82 จุด, +0.60% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,833.54 จุด เพิ่มขึ้น 56.09 จุด, +0.21%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ เงินเฟ้อของฟิลิปปินส์ในเดือนพ.ค.ที่ปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 12 เดือน

ทั้งนี้ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวเมื่อวานนี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง แม้มีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่น่าผิดหวังเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

"ดิฉันมองเห็นเหตุผลที่ดีที่จะคาดว่าปัจจัยบวกที่สนับสนุนการขยายตัวของการจ้างงานและการปรับตัวขึ้นของอัตราเงินเฟ้อ จะยังคงมีอิทธิพลเหนือปัจจัยลบ ซึ่งผลที่ตามมานั้น ดิฉันคาดว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ยังคงดำเนินต่อไป โดยตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้น และจีดีพีมีการขยายตัวในระดับปานกลาง" เขากล่าว

นางเยลเลนระบุว่าเฟดจำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ไม่ได้มีการระบุถึงกำหนดเวลาที่เฉพาะเจาะจงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ