(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 174.78 จุด เหตุเยนแข็ง,วิตก Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2016 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ เพราะได้รับแรงกดดันจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเมื่อคืนนี้ รวมทั้งความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นหากอังกฤษลงประชามติแยกตัวออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) ในสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 174.78 จุด หรือ 1.10% แตะที่ 15,744.80 จุด

ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ หลังจากเงินเยนที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ อันเนื่องมาจากมุมมองที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้นี้

ในการประชุมซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวานนี้ เฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25-0.5% ขณะที่กรรมการเฟด 6 ใน 17 คนได้ปรับลดคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ โดยระบุถึงความอ่อนแอของตลาดแรงงานและปัจจัยเสี่ยงในต่างประเทศ

นอกจากนี้ ตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากประเด็น Brexit หลังจากผลสำรวจเมื่อไม่นานมานี้ระบุว่า ชาวอังกฤษจำนวนมากขึ้นมีแนวโน้มที่จะโหวตให้อังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป ในการลงประชามติวันที่ 23 มิ.ย.นี้

หุ้นนิสสัน มอเตอร์ ร่วงลง 3.1% และหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ดิ่งลง 1.6%

หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลง หลังจากราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ โดยหุ้นเจแปน ปิโตรเลียม เอ็กซ์พลอเรชัน ดิ่งลง 1.5% และหุ้นโชวะ เชลล์ เซกิยุ ร่วงลง 1.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ