ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัว บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวสดใสคืนนี้ตามตลาดโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 12, 2016 19:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวขึ้นในคืนนี้ ตามตลาดหุ้นในต่างประเทศ

ณ เวลา 19.23 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 82 จุด หรือ 0.45% สู่ระดับ 18,229 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวก 0.44% เมื่อคืนนี้ และแตะระดับสูงสุดในปีนี้ ขณะที่ดัชนี S&P 500 ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากนักลงทุนยังคงขานรับตัวเลขจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ญี่ปุ่นจะเดินหน้าใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป หลังจากพรรครัฐบาลสามารถชนะการเลือกตั้งวุฒิสภา

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ของสหรัฐพุ่งขึ้น 287,000 ตำแหน่ง จากระดับ 38,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. โดยตัวเลขจ้างงานเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า จะเพิ่มขึ้นเพียง 175,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ญี่ปุ่นจะเดินหน้าใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป หลังจากพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ชนะการเลือกตั้งวุฒิสภาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งจะปูทางให้รัฐบาลของนายอาเบะเดินหน้าใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการคลังต่อไป

นายเบน เบอร์นันเก้ อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้พบปะกับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียวในวันนี้ และได้กล่าวสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลญี่ปุ่นในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ นายเบอร์นันเก้กล่าวว่า เขาจะเฝ้ารอดูความพยายามของรัฐบาลญี่ปุ่นในการแก้ปัญหาเงินฝืด และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมามีความแข็งแกร่ง ทางด้านนายอาเบะกล่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นพร้อมที่จะดำเนินการอย่างจริงจัง ขณะที่ญี่ปุ่นมาถึงครึ่งทางในการออกจากภาวะเงินฝืด นอกจากนี้ นายอาเบะและนายเบอร์นันเก้ยังได้หารือกันเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนพ.ค. และสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์จากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ