ดาวโจนส์พุ่งเกือบ 100 จุด ดีดตัวแดนบวกครั้งแรกในรอบ 3 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 23, 2016 21:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนบวก ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วัน ขณะที่พุ่งขึ้นเกือบ 100 จุดในวันนี้ และทำสถิติดีดตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค.

ณ เวลา 20.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 18,622.22 จุด เพิ่มขึ้น 93.14 จุด หรือ 0.49%

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดีดตัวนำตลาดวันนี้

ตลาดดีดตัวขานรับการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน โดยบริษัทเบสต์บาย เปิดเผยกำไรพุ่งขึ้นถึง 21% ในไตรมาส 2 โดยได้ปัจจัยบวกจากยอดขายผ่านระบบออนไลน์ รวมทั้งจากการปรับลดค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ เบสต์บายรายงานว่ามีกำไรสุทธิ 198 ล้านดอลลาร์ หรือ 61 เซนต์/หุ้น เมื่อเทียบกับ 164 ล้านดอลลาร์ หรือ 46 เซนต์/หุ้นในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 8.53 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 8.4 พันล้านดอลลาร์

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมประจำปีของเฟดในสัปดาห์นี้

การประชุมประจำปีของเฟดในครั้งนี้ มีหัวข้อว่า "การออกแบบกรอบนโยบายการเงินอย่างยืดหยุ่นสำหรับอนาคต" โดยจะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 25-26 ส.ค.

ทั้งนี้ เฟดสาขาแคนซัส ซิตี้ ได้จัดการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง นับตั้งแต่ปี 2525 โดยได้ทำการเชิญนักเศรษฐศาสตร์จากวอลล์สตรีท รวมทั้งบรรดานักวิชาการ ให้เข้าร่วมประชุมดังกล่าวพร้อมกับเจ้าหน้าที่เฟด

นางเยลเลนจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมครั้งนี้ในวันที่ 26 ส.ค. ในหัวข้อ "เครื่องมือด้านนโยบายการเงินของเฟด" หลังจากที่ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในปีที่แล้ว โดยนางเยลเลนจะกล่าวแสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ที่ผ่านมา เฟดมักจะแถลงนโยบายสำคัญในการประชุมดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ