ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย เหตุนักลงทุนคลายวิตกดอยซ์แบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นจีนและเกาหลีใต้ปิดทำการในวันนี้ โดยนักลงทุนหันมาให้ความสนใจกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาธนาคารดอยซ์แบงก์ด้วยว่า จะสามารถเจรจาต่อรองเรื่องการจ่ายค่าปรับเพียง 5.4 พันล้านดอลลาร์เพื่อยุติการสอบสวนในคดีที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน (MBS)

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,997.29 จุด เพิ่มขึ้น 131.33 จุด, +0.47% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,586.22 จุด เพิ่มขึ้น 289.07 จุด, +1.24%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาส 3/2559 ในวันนี้ โดยระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ ซึ่งรวมถึงบริษัทผลิตรถยนต์และสินค้าอิเล็กทรอนิกนั้น ทรงตัวอยู่ที่ระดับ +6 ซึ่งน้อยกว่าที่ตลาดคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ +7

รายงานระบุว่า สาเหตุที่ทำให้ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ผลิตรายใหญ่ยังคงทรงตัวที่ระดับเดิมนั้น เป็นผลมาจากความวิตกกังวลที่ว่า การแข็งค่าของเงินเยนจะส่งผลกระทบต่อกำไรของบริษัทส่งออก ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อเศรษฐกิจญี่ปุ่นที่ต้องพึ่งพาอุตสาหกรรมการส่งออก

หน่วยงานด้านการพัฒนาเมืองของสิงคโปร์เปิดเผยว่า ราคาที่อยู่อาศัยในสิงคโปร์ปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบกว่า 7 ปี เนื่องจากรัฐบาลยังคงดำเนินนโยบายชะลอความร้อนแรงในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งประกาศใช้มาตั้งแต่ปี 2552 และเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินนโยบายทางการเงิน

ทั้งนี้ ดัชนีราคาที่อยู่อาศัยลดลง 1.5% ในช่วงเวลา 3 เดือนซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า นับเป็นการปรับตัวลงสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ