ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดบวก รับราคาน้ำมันพุ่ง,หุ้นดอยซ์แบงก์พลิกบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2016 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกเมื่อคืนนี้ (10 ต.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมัน และการดีดตัวขึ้นของราคาหุ้นดอยซ์แบงก์ รวมทั้งกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารรายใหญ่ของอิตาลี 2 แห่ง จะได้รับไฟเขียวจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้สามารถควบรวมกิจการได้

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปรับตัวขึ้น 0.7% ปิดที่ 341.98 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 4,497.26 จุด เพิ่มขึ้น 47.35 จุด หรือ +1.06% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันปิดที่ 10,624.08 จุด พุ่งขึ้น 133.22 จุด หรือ +1.27% ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,097.50 จุด เพิ่มขึ้น 53.11 จุด หรือ +0.75%

ตลาดหุ้นยุโรปได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบเบรนท์ และน้ำมัน WTI ที่พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ หลังจากนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย และนายคาหลิด อัล-ฟาลีห์ รมว.พลังงานซาอุดิอาระเบีย ได้ออกมาส่งสัญญาณว่าจะให้ความร่วมมือในข้อตกลงปรับลดเพดานการผลิตน้ำมัน

ทั้งนี้ การพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันช่วยหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้นด้วย โดยหุ้นสแตทออยล์ พุ่งขึ้น 2.7% และหุ้นเรพซอล ทะยานขึ้น 3%

หุ้นดอยซ์แบงก์ที่ปิดตลาดทะยานขึ้น 3.4% หลังจากที่ดิ่งลงในช่วงแรก อันเนื่องมาจากรายงานของหนังสือพิมพ์ Bild am Sonntag ของเยอรมนี รายงานว่า นายจอห์น ไครอัน ซีอีโอดอยซ์แบงก์ ประสบความล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงกับตัวแทนของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ ในการเจรจาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์จากซีเอ็มซี มาร์เก็ตกล่าวว่า ปัจจัยที่ช่วยให้ราคาหุ้นดอยซ์แบงก์สามารถพลิกกลับมาปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ได้นั้น เนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นว่า สถานะการเงินของดอยซ์แบงก์ยังคงแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นยุโรปยังได้รับปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคาร Banco Popolare และธนาคาร Banca Popolare di Milano ซึ่งเป็น 2 ธนาคารรายใหญ่ของอิตาลี จะได้รับอนุมัติจากกลุ่มผู้ถือหุ้นให้สามารถควบรวมกิจการกันได้

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นธนาคาร Banco Popolare พุ่งขึ้น 6.3% และหุ้นธนาคาร Banca Popolare di Milano ดีดตัวขึ้น 6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ