ดาวโจนส์ร่วงเป็นวันที่ 5 ขณะตลาดจับตาศึกเลือกตั้งสหรัฐ,ประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 2, 2016 20:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนลบในวันนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงติดต่อกันเป็นวันที่ 5

นักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน และการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายงานภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และอาจบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีความกังวลเกี่ยวกับการเลือกตั้งในสหรัฐ หลังจากที่ผลการสำรวจพบว่า คะแนนนิยมของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต กำลังร่วงลงหลังจากที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เตรียมปัดฝุ่นรื้อฟื้นคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อแนวโน้มการคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งในวันที่ 8 พ.ย.

ณ เวลา 20.39 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 18,020.59 จุด ลดลง 16.82 จุด หรือ 0.08%

ดัชนีดาวโจนส์มีแนวโน้มปิดตลาดวันนี้ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน

หุ้นโกลด์แมน แซคส์ฉุดตลาดลงมากที่สุดในวันนี้ ขณะที่หุ้นอาลีบาบาดีดตัวขึ้นขานรับผลประกอบการที่สดใส

หุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลงนำตลาดวันนี้

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 1% ในวันนี้ โดยปรับตัวลงเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน จากการที่นักลงทุนกังวลต่อภาวะน้ำมันล้นตลาด หลังสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นเกินคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 20.21 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 73 เซนต์ หรือ 1.56% สู่ระดับ 45.94 ดอลลาร์/บาร์เรล

API ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 9.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว มากกว่า 9 เท่าจากที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

นักลงทุนจับตากระทรวงแรงงานสหรัฐที่จะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 2 ของเฟดในรอบ 10 ปี

ผลการสำรวจนักวิเคราะห์ระบุว่า กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 175,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. ขณะที่อัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 4.9% จากเดิมที่ระดับ 5.0%

เมื่อเดือนที่แล้ว กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 156,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. ขณะที่อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5.0%

ในวันนี้ ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) และมูดี้ส์ อนาลิติกส์ เปิดเผยว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐประจำเดือนต.ค.เพิ่มขึ้นเพียง 147,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค. และเป็นระดับย่ำแย่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของปีนี้ รวมทั้งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 166,000 ตำแหน่ง

ขณะเดียวกัน ADP ได้ทบทวนปรับเพิ่มตัวเลขการจ้างงานในเดือนก.ย.สู่ระดับ 202,000 ตำแหน่ง จากเดิมที่ระดับ 154,000 ตำแหน่ง

บริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีรายได้ 3.43 หมื่นล้านหยวน (5.07 พันล้านดอลลาร์) ในช่วงเดือนก.ค.-ก.ย. ซึ่งเป็นไตรมาส 2 ของปีงบการเงินบริษัท โดยเพิ่มขึ้น 55% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า อาลีบาบามีรายได้ 3.39 หมื่นล้านหยวนในไตรมาสดังกล่าว

อาลีบาบาเปิดเผยว่า รายได้ที่พุ่งขึ้นมาจากยอดขายออนไลน์ที่แข็งแกร่ง ขณะที่กลุ่มธุรกิจสื่อและบันเทิงมีการขยายตัวที่สดใส

บริษัทไทม์ วอร์เนอร์ อิงค์ เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีรายได้ 7.17 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น 9.2% จากระดับ 6.56 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ไทม์ วอร์เนอร์ระบุว่า รายได้ที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว ได้รับปัจจัยหนุนจาก Suicide Squad ซึ่งเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่สร้างรายได้ถล่มทลาย

นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดเผยว่า กำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 1.47 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.86 ดอลลาร์/หุ้น จากระดับ 1.04 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.26 ดอลลาร์/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ