ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 31.85 จุด ตลาดจับตา"ทรัมป์"แถลงข่าว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 11, 2017 06:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (10 ม.ค.) เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายในตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง และจากการที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ จะเปิดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกในวันพุธที่ 11 ม.ค.ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่ดัชนี NASDAQ ยังคงทำสถิติปิดที่ระดับสูงสุดติดต่อกันเป็นวันที่ 4

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 19,855.53 จุด ลดลง 31.85 จุด หรือ -0.16% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,551.82 จุด เพิ่มขึ้น 20.00 จุด หรือ +0.36% ดัชนี S&P500 ปิดทรงตัวที่ 2,268.90 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลงอีกกว่า 2% เมื่อคืนนี้ ซึ่งได้ฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลงด้วย นำโดยหุ้นเอ็กซอน โมบิล ที่ร่วงลงกว่า 1% ขณะที่ดัชนี S&P กลุ่มพลังงาน ปรับตัวลง 0.95%

นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่นายทรัมป์จะเปิดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกในวันพุธที่ 11 ม.ค.ตามเวลาสหรัฐ

เดวิด โฟลเกิร์ต-แลนดอ หัวหน้านักวิเคราะห์ของดอยซ์แบงก์ คาดว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากระดับในปัจจุบัน ภายใต้นโยบายของนายทรัมป์ในการผ่อนคลายกฎระเบียบในภาคอุตสาหกรรม, การปฏิรูปภาษีด้วยการลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ขณะที่ใช้งบประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในการสร้างสะพาน, ถนน และโครงการสาธารณูปโภค

หุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้นก่อนที่ธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐจะเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้ โดยหุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา พุ่งขึ้น 1.7% หุ้นเวลส์ ฟาร์โก ปรับตัวขึ้น 0.7% และหุ้นเจพีมอร์แกน ขยับขึ้น 0.3%

หุ้นเจเนอรัล มอเตอร์ พุ่งขึ้น 3.7% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการปี 2560 ในระดับสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีท

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดีดตัวขึ้น และช่วยหนุนดัชนี NASDAQ ปิดที่ระดับสูงสุดติดต่อกันเป็นวันที่ 4 โดยหุ้นอัลฟาเบท อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล อิงค์ ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย หลังจากมีรายงานว่า อัลฟาเบทกำลังเจรจาขายธุรกิจดาวเทียม "Terra Bella" ให้กับแพลนเนท แล็บส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพคู่แข่ง

ขณะที่หุ้นยาฮู อิงค์ พุ่งขึ้น 2.3% หลังจากบริษัทเปิดเผยว่านางมาริสซา เมเยอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายเดวิด ฟิโล ผู้ก่อตั้งร่วมของยาฮู ได้ลาออกจากตำแหน่งในคณะกรรมการบริหาร

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ราคานำเข้าและส่งออกเดือนธ.ค., ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนธ.ค., ยอดค้าปลีกเดือนธ.ค., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนพ.ย. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนม.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ