(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 37.08 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐ, เยนแข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 18, 2017 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลงในช่วงเช้าวันนี้ ด้วยปัจจัยลบจากการที่ตลาดหุ้นสหรัฐปิดลดลงเมื่อคืนนี้ และการที่เงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าลดลง 37.08 จุด หรือ 0.20% แตะที่ 18,776.45 จุด

หุ้นกลุ่มที่ปรับตัวลงในช่วงเช้านี้ ได้แก่ หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มธนาคาร และกลุ่มขนส่งทางอากาศ

ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลงในช่วงเช้า ขณะที่นักลงทุนสหรัฐเทขายหุ้นในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนระลอกใหม่ในด้านนโยบายเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ หลังจากที่เขาแสดงความเห็นในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลว่า สกุลเงินดอลลาร์ในปัจจุบันแข็งค่าเกินไป ซึ่งส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจของสหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังรับปัจจัยลบจากความวิตกกังวลที่ว่า เศรษฐกิจของอังกฤษอาจเผชิญกับภาวะชะลอตัว หลังจากนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีของอังกฤษได้ประกาศจุดยืนอย่างแข็งกร้าวในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์เมื่อวานนี้ว่า อังกฤษจะถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปอย่างแน่นอน

นักวิเคราะห์จากโนมุระ ซีเคียวริตีส์ กล่าวด้วยว่า การที่ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลง เป็นผลมาจากการแข็งค่าขึ้นของเงินเยนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ซึ่งสร้างความวิตกเกี่ยวกับผลกำไรของบรรดาบริษัทผู้ส่งออกของญี่ปุ่น

อย่างไรก็ดี ช่วงขาลงยังถูกสกัดไว้ด้วยแรงซื้อเก็งกำไรภายหลังจากที่ตลาดหุ้นร่วงลงเมื่อเร็วๆนี้

หุ้นกลุ่มธนาคารอ่อนตัวลงในช่วงเช้าวันนี้ สืบเนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ร่วงลง 1.8% หุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ลดลง 1.3% และหุ้นซูมิโตโม มิตซุย ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ลดลง 1.0%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ