ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย นักลงทุนจับตาผลประกอบการ-ข้อมูลศก.จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 6, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มแบงก์ปรับตัวขึ้นจากปัจจัยสนับสนุนเกี่ยวกับลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีสหรัฐเพื่อยกเครื่องกฎระเบียบทางการเงินของสหรัฐ โดยสัปดาห์นี้นักลงทุนจับตาการรายงานผลประกอบการของบริษัทต่างๆ ตลอดจนการประชุมของธนาคารกลางออสเตรเลีย อินเดีย นิวซีแลนด์ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจจีนหลายรายการที่เริ่มมีการเผยแพร่แล้วตั้งแต่วันนี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,340.39 จุด เพิ่มขึ้น 99.87 จุด, +0.35% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,272.88 จุด เพิ่มขึ้น 143.67 จุด, +0.62% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,686.91 จุด เพิ่มขึ้น 1.90 จุด +0.11%

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีเพื่อยกเครื่องกฎระเบียบทางการเงินของสหรัฐ

คำสั่งประธานาธิบดีฉบับนี้เสนอแนวทางปฏิบัติและหลักการสำหรับกฎระเบียบระบบการเงิน และมอบหมายให้รัฐมนตรีกระทรวงการคลังทบทวนกฏหมายดอดด์-แฟรงค์ (Dodd-Frank Wall Street Reform and Consumer Protection Act) ซึ่งเป็นกฏหมายที่รัฐบาลของประธานาธิบดีบารัค โอบามา เคยใช้กู้วิกฤตการณ์ทางการเงินในอดีต

กฎหมายฉบับนี้มีใจความหลักอยู่ที่การเพิ่มความเข้มงวดในการทำธุรกรรมทางการเงินในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะในเรื่องของการปล่อยสินเชื่อ การเปิดเผยข้อมูลกองทุนเฮดจ์ฟันด์ การลงทุนของกลุ่มสถาบันการเงิน ไปจนถึงการทำธุรกรรมอนุพันธ์

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน อยู่ที่ระดับ 53.1 ในเดือนม.ค. ชะลอตัวลงจากระดับ 53.4 ในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นระดับที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 17 เดือน

ทั้งนี้ ดัชนี PMI ที่เหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่า ภาคบริการของจีนยังคงอยู่ในภาวะขยายตัว ขณะที่ดัชนีต่ำกว่า 50 บ่งชี้ถึงภาวะหดตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ