ดาวโจนส์ทะยานกว่า 100 จุด ทำนิวไฮ ขานรับ"ทรัมป์"เตรียมจัดชุดใหญ่หั่นภาษีภาคธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2017 23:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวแรงในวันนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์ทะยานขึ้นกว่า 100 จุด แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยในวันนี้ว่า เขาจะประกาศแผนการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า

ณ เวลา 23.13 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 20,157.87 จุด เพิ่มขึ้น 103.53 จุด หรือ 0.52%

การเปิดเผยของปธน.ทรัมป์ดังกล่าวมีขึ้น ในระหว่างการประชุมกับผู้บริหารของสายการบินที่ทำเนียบขาวในวันนี้

"การปรับลดภาระภาษีโดยรวมสำหรับภาคธุรกิจของสหรัฐถือเป็นเรื่องใหญ่ และเราจะทำการประกาศภายใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งจะถือเป็นปรากฎการณ์สำหรับการปรับลดภาษี" ปธน.ทรัมป์กล่าว

นอกจากนี้ ในการประชุมวันนี้ ปธน.ทรัมป์ยังระบุถึงการลดกฎระเบียบในภาคธุรกิจของสหรัฐ รวมทั้งหารือเกี่ยวกับการปฏิรูประบบควบคุมการจราจรทางอากาศ และการปรับปรุงสนามบินที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ตามราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% ในวันนี้ หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานว่า สต็อกน้ำมันเบนซินปรับตัวลงสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น แม้ตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้นมากเกินคาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม

การลดลงของสต็อกน้ำมันเบนซินบ่งชี้ว่าการบริโภคน้ำมันของสหรัฐอยู่ในระดับสูงกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้ และจะช่วยพยุงราคา ในขณะที่สต็อกน้ำมันประเภทอื่นๆยังคงอยู่ในระดับสูง

ณ เวลา 21.24 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 64 เซนต์ หรือ 1.22% สู่ระดับ 52.98 ดอลลาร์/บาร์เรล

นอกจากนี้ นักลงทุนจะจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้

ทั้งนี้ นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟด สาขาเซนต์หลุยส์ และนายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟด สาขาชิคาโก มีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ