ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวลงคืนนี้ จับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 9, 2017 20:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ ขณะที่จับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 20.06 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 35 จุด หรือ 0.17% สู่ระดับ 20,833 จุด

การดิ่งลงของราคาน้ำมัน ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ถ่วงตลาดในวันนี้

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ยังคงดิ่งลงกว่า 2% ในวันนี้ หลังจากทรุดตัวกว่า 5% เมื่อวานนี้ จากความกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของสต็อกน้ำมันสหรัฐ

ณ เวลา 19.53 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ดิ่งลง 1.08 ดอลลาร์ หรือ 2.15% สู่ระดับ 49.20 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันรูดลงต่ำกว่าระดับ 50 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กลางเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ขณะที่สต็อกน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 9 ติดต่อกัน

ทั้งนี้ สต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 8.2 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 528.4 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2 ล้านบาร์เรล

โกลด์แมน แซคส์ประกาศปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์การจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐประจำเดือนก.พ. สู่ระดับ 215,000 ตำแหน่ง หลังมีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐที่พุ่งขึ้นเกินคาดเมื่อวานนี้

ตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่งจะเพิ่มโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 14-15 มี.ค.

นักวิเคราะห์ระบุว่า ผลการศึกษาในช่วงที่ผ่านมาพบว่า การเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐที่พุ่งขึ้นอย่างมาก มักเป็นสิ่งบ่งชี้ถึงตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานในวันศุกร์ โดยตัวเลขการจ้างงานของกระทรวงแรงงานจะเป็นข้อมูลการจ้างงานทั้งจากภาคเอกชน และภาครัฐ

เมื่อวานนี้ ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) และมูดี้ส์ อนาลิติกส์ เปิดเผยว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐประจำเดือนก.พ.พุ่งขึ้น 298,000 ตำแหน่ง และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 190,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนในเดือนม.ค.ยังได้รับการทบทวนปรับเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 261,000 ตำแหน่ง

ก่อนการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐเมื่อวานนี้ นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.พ.จะเพิ่มขึ้น 190,000 ตำแหน่ง หลังจากที่พุ่งขึ้น 227,000 ตำแหน่งในเดือนม.ค. และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนก.พ.จะลดลงสู่ระดับ 4.7% จาก 4.8% ในเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ