ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดขยับลง 3.99 จุด หลังจีนเผยยอดปล่อยกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 10, 2017 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้ขยับลง ภายหลังจากที่ธนาคารกลางจีนได้เปิดเผยข้อมูลการปล่อยเงินกู้ใหม่สกุลเงินหยวน รวมทั้งการแถบวข่าวของนายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตขยับลง 3.99 จุด หรือ 0.12% ปิดที่ 3,212.76 จุด

นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวนอกรอบการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ (NPC) ในวันนี้ว่า สกุลเงินหยวนของจีนจะยังคงมีเสถียรภาพในปีนี้ ท่ามกลางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และความเชื่อมั่นของทั่วโลกที่มีต่อมุมมองการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีน

"ธนาคารกลางจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินครั้งใหญ่ในปีนี้ และเรามีภารกิจที่จะต้องดำเนินนโยบายและกำกับดูแลมากขึ้น" นายโจวกล่าว

นายโจวยังกล่าวด้วยว่า ตลาดปริวรรตเงินตรายังคงอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถคาดเดาได้ เนื่องจากความไม่แน่นอนของสถานการณ์ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ พร้อมระบุว่า ความผันผวนของค่าเงินถือเป็นเรื่องปกติ

นอกจากนี้ ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ภาคธนาคารของจีนมีการปล่อยเงินกู้ใหม่สกุลหยวนจำนวน 1.17 ล้านล้านหยวน (1.692 แสนล้านดอลลาร์) ในเดือนก.พ. โดยลดลงจากระดับ 2.03 ล้านล้านหยวนในเดือนม.ค.

อย่างไรก็ดี เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว การปล่อยเงินกู้ใหม่สกุลหยวนมีจำนวนเพิ่มขึ้น 4.39 แสนล้านหยวน

ณ สิ้นเดือนก.พ. จำนวนเงินกู้ใหม่สกุลเงินหยวนทั้งหมดในตลาด อยู่ที่ระดับ 109.8 ล้านล้านหยวน เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ