ดาวโจนส์เปิดตลาดร่วง ปัจจัยคาบสมุทรเกาหลี,ซีเรียกดดันการซื้อขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 12, 2017 21:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนลบในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี และซีเรีย

ณ เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 20,621.16 จุด ลดลง 30.14 จุด หรือ 0.15%

หุ้นกลุ่มการเงิน และสื่อสารดิ่งลงนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นโฮม ดีโปท์ร่วงลงมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

นักลงทุนจับตาการหารือในวันนี้ระหว่างนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ และนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รมว.ต่างประเทศรัสเซีย ที่กรุงมอสโก เพื่อคลี่คลายความขัดแย้งในซีเรีย

คาดกันว่านายทิลเลอร์สัน และนายลาฟรอฟจะหารือในประเด็นต่างๆ เช่น การสนับสนุนของรัสเซียที่มีต่อประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาดของซีเรีย, การต่อต้านการก่อการร้าย และความขัดแย้งในยูเครน

ด้านนายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน อาจพบปะกับนายทิลเลอร์สันในวันนี้

"มีความเป็นไปได้ที่การประชุมจะเกิดขึ้น ถ้าหากคุณทิลเลอร์สัน และคุณลาฟรอฟ (รมว.ต่างประเทศรัสเซีย) มองว่าเป็นการเหมาะสมที่จะบรรยายสรุปการหารือของพวกเขาให้แก่ปธน.ปูติน" นายเพสคอฟกล่าว

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เน้นย้ำว่า สหรัฐจะเข้าจัดการเกาหลีเหนือตามลำพัง หากจีนไม่ยอมให้การช่วยเหลือ

"เกาหลีเหนือกำลังหาเรื่อง ซึ่งถ้าจีนตัดสินใจให้ความช่วยเหลือสหรัฐ ก็จะเป็นเรื่องดี แต่ถ้าไม่ เราก็จะแก้ไขปัญหานี้เอง โดยไม่มีจีน" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน ของเกาหลีเหนือ รายงานว่า เกาหลีเหนืออาจทำการโจมตีสหรัฐด้วยระเบิดนิวเคลียร์ หากมีสัญญาณบ่งชี้ว่ากำลังเตรียมการโจมตีเกาหลีเหนือ โดยเกาหลีเหนือจะไม่เพียงโจมตีฐานทัพสหรัฐในเกาหลีใต้ หรือในมหาสมุทรแปซิฟิก แต่จะโจมตีแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐ

คำขู่ของเกาหลีเหนือดังกล่าวมีขึ้น ขณะที่กองเรือรบของสหรัฐกำลังแล่นเข้าสู่มหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก

ราคาหุ้นยูไนเต็ด คอนติเนนตัล โฮลดิ้งส์ อิงค์ (UAL) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากที่นายออสการ์ มูนอซ ซีอีโอของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ของสายการบินได้ลากตัวผู้โดยสารชายชาวเอเชียรายหนึ่งออกจากเครื่องบิน เนื่องจากมีการจำหน่ายตั๋วเกินจำนวนที่นั่ง

ณ เวลา 20.45 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้น UAL บวก 0.23% สู่ระดับ 70.87 ดอลลาร์

ราคาหุ้น UAL ดิ่งลงกว่า 3% ในการซื้อขายเมื่อวานนี้ หลังเกิดกระแสความไม่พอใจในโลกโซเชียลมีเดียต่อการที่ทางสายการบินได้ให้เจ้าหน้าที่ลากตัวผู้โดยสารลงจากเครื่องที่ท่าอากาศยานโอแฮร์ ในชิคาโก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นได้กระเตื้องขึ้นในวันนี้ หลังจากที่นายมูนอซได้กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และระบุว่า ไม่มีใครสมควรได้รับการปฏิบัติที่เลวร้ายเช่นนั้น

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์นี้ โดยธนาคารขนาดใหญ่ เช่น เจพีมอร์แกน เชส, เวลส์ ฟาร์โก และซิตี้กรุ๊ป อยู่ในกลุ่มบริษัทที่จะมีการเปิดเผยผลประกอบการในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ