ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: หุ้นโซลปิดบวก 0.51% คลายวิตกเกาหลีใต้ไม่ติดรายชื่อปั่นค่าเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 17, 2017 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดบวกในวันนี้ เนื่องจากแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันสามารถชดเชยแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติ อันเนื่องจากเกาหลีใต้ไม่อยู่ในรายชื่อประเทศปั่นค่าเงินในรายงานของกระทรวงการคลังสหรัฐ

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) ปรับตัวขึ้น 10.88 จุด หรือ +0.51% ปิดที่ 2,145.76 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายปานกลาง 255.70 ล้านหุ้น มูลค่า 3.63 ล้านล้านวอน (3.2 พันล้านดอลลาร์) โดยมีหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในสัดส่วน 627 ต่อ 169

กระทรวงการคลังสหรัฐได้แถลงรายงานรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสว่า ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ ไต้หวัน เยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์ ไม่ใช่กลุ่มประเทศที่ปั่นค่าเงิน อย่างไรก็ตาม ทั้ง 6 ประเทศยังคงอยู่ในรายชื่อที่สหรัฐจับตาดูอย่างใกล้ชิด

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐยังคงจับตาการดำเนินนโยบายค่าเงินของประเทศญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ ไต้หวัน เยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์ อย่างใกล้ชิด พร้อมระบุว่า สำหรับสหรัฐแล้ว การจะเพิ่มมูลค่าทางการค้าอย่างมีเสรีและเป็นธรรมนั้น ประเทศคู่ค้าของสหรัฐก็ควรจะหลีกเลี่ยงการดำเนินนโยบายอย่างไม่เป็นธรรม และสหรัฐจะจับตาดูสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ