ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง บ่งชี้วอลล์สตรีทอ่อนตัวคืนนี้ นักลงทุนกังวลคาบสมุทรเกาหลี,เลือกตั้งฝรั่งเศส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 18, 2017 20:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะอ่อนตัวลงในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนมีความกังวลต่อความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี และการเลือกตั้งในฝรั่งเศส

ณ เวลา 20.18 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 81 จุด หรือ 0.39% สู่ระดับ 20,488 จุด

นายฮาน ซอง ยอล รมช.ต่างประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวว่า เกาหลีเหนือจะยังคงทำการทดสอบขีปนาวุธ ถึงแม้ถูกประณามจากนานาชาติ และทำให้เกิดความตึงเครียดกับสหรัฐ

"เราจะทดสอบขีปนาวุธมากขึ้น โดยทำเป็นรายสัปดาห์ รายเดือน และรายปี" นายฮานกล่าว

เขาย้ำว่า จะเกิดสงครามอย่างเต็มรูปแบบ หากสหรัฐใช้ปฏิบัติการทางทหารโจมตีเกาหลีเหนือ ซึ่งเกาหลีเหนือจะตอบโต้ด้วยการชิงโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์

การเปิดเผยตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านที่ลดลงมากกว่าคาด ได้สร้างความผิดหวังในตลาด

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านลดลงมากกว่าคาดในเดือนมี.ค. โดยได้รับผลกระทบจากการทรุดตัวลงมากที่สุดในรอบ 3 ปีของการก่อสร้างบ้านสำหรับครอบครัวเดี่ยวในแถบมิดเวสต์

ทั้งนี้ ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านดิ่งลง 6.8% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 1.22 ล้านยูนิต จากระดับ 1.30 ล้านยูนิตในเดือนก.พ.

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านจะลดลงสู่ระดับ 1.25 ล้านยูนิตในเดือนมี.ค.

ทางด้านโกลด์แมน แซคส์ เปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไร และรายได้ในไตรมาส 1 ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ โกลด์แมน แซคส์ ระบุว่า ธนาคารมีกำไรที่ระดับ 5.15 ดอลลาร์/หุ้น ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.31 ดอลลาร์/หุ้น

นอกจากนี้ โกลด์แมน แซคส์ เปิดเผยว่า ธนาคารมีรายได้ 8.026 พันล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 8.446 พันล้านดอลลาร์

โกลด์แมน แซคส์ ระบุว่า กำไร และรายได้ที่ร่วงลงดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากรายได้ที่ลดลงจากการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ และสกุลเงิน รวมทั้งการลดลงของค่าธรรมเนียม และค่าคอมมิชชั่นในการซื้อขายหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ