ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดร่วง 26.02 จุด วิตกคุมเข้มตลาดการเงิน,การเมืองตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 19, 2017 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดร่วงลงเป็นวันที่ 4 ในวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่หน่วยงานกำกับดูแลของจีนงัดมาตรการคุมเข้มตลาดการเงินเพื่อป้องกันความเสี่ยงภายในระบบ ประกอบกับสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี ภายหลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทดสอบขีปนาวุธ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วง 26.02 จุด หรือ 0.81% ปิดที่ 3,170.69 จุด

ฟ่าน หยี่เฟย รองผู้ว่าการธนาคารกลางจีน เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า การป้องกันวิกฤตการเงินลุกลามจะเป็นเรื่องที่ธนาคารกลางจีนให้ความสำคัญอย่างมากในแผนการดำเนินงานปีนี้

รองผู้ว่าการแบงก์ชาติจีนกล่าวว่า การรักษาเสถียรภาพทางการเงินเป็นเรื่องที่ท้าทายในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์ทางการเงินทั่วโลกมีความไม่แน่นอน ประกอบกับความเสี่ยงต่างๆ จากตลาดต่างประเทศ และกิจกรรมทางการเงินผิดกฎหมายเพิ่มสูงขึ้น

ในส่วนของสถานการณ์เกาหลีเหนือนั้น นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐยืนยันว่า ทั้ง 2 ฝ่ายจะผลักดันให้จีนมีบทบาทมากขึ้นในการป้องกันการกระทำที่ยั่วยุของเกาหลีเหนือในอนาคต

รองปธน.สหรัฐกล่าวกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นระหว่างรับประทานอาหารร่วมกันในกรุงโตเกียวว่า "ปธน.ทรัมป์ได้ตัดสินใจจะร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และพันธมิตรอื่นๆในภูมิภาค รวมถึงจีน เพื่อบรรลุแนวทางแก้ปัญหาอย่างสันติและยับยั้งโครงการนิวเคลียร์บริเวณคาบสมุทรเกาหลี"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ