ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 33.14 จุด หลังสภาสามัญชนอังกฤษโหวตรับรองให้จัดเลือกตั้งก่อนกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 20, 2017 07:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (19 เม.ย.) หลังสภาสามัญชนของอังกฤษ (House of Commons) ลงมติรับรองข้อเสนอของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ให้จัดการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 8 มิ.ย. ซึ่งเป็นการเลือกตั้งก่อนกำหนด นอกจากนี้ ตลาดยังถูกฉุดรั้งจากหุ้นจดทะเบียนรายใหญ่อย่างเบอร์เบอร์รี กรุ๊ป ซึ่งเปิดเผยผลประกอบการอันย่ำแย่

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 33.14 จุด หรือ -0.46% ปิดที่ 7,114.36 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อวานนี้ ได้รับปัจจัยจากสถานการณ์ทางการเมืองในอังกฤษ โดยสภาสามัญชนของอังกฤษได้ลงมติให้การรับรองต่อการประกาศจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนดของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ด้วยคะแนนเสียง 522-13

นางเมย์ระบุว่า การเลือกตั้งทั่วไปที่มีขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย.จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของอังกฤษในการเจรจาต่อรองประเด็นการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นเบอร์เบอร์รี กรุ๊ป ดิ่งลง 7.9% หลังบริษัทค้าปลีกสินค้าหรูดังกล่าวเปิดเผยรายได้ลดลงสู่ระดับ 2.06 หมื่นล้านดอลลาร์

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลง โดยหุ้นรอยัล ดัตช์ เชลส์ ร่วงลง 2.7% ขณะที่หุ้นบีพี ลดลง 1.1% หลังซิตี้กรุ๊ปได้ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของเชลส์ลงจาก "neutral" สู่ "sell" ขณะที่ BP ถูกปรับลดลงสู่ "neutral"

หุ้นแอสโซซิเอเต็ด บริติช ฟู้ดส์ พุ่งขึ้น 1.3% หลังบริษัทผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ดังกล่าวประกาศเพิ่มการจ่ายเงินปันผล และปรับเพิ่มมุมมองต่อการดำเนินธุรกิจในปีงบการเงิน 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ