ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 41.35 จุด นักลงทุนซึมซับผลเลือกตั้งปธน.ฝรั่งเศส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 10, 2017 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (9 พ.ค.) นำโดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่หลังหุ้นกลุ่มนี้ปรับตัวลงในการซื้อขายวันก่อนหน้า ตลาดยังคงรับปัจจัยบวกจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส โดยนายเอมมานูเอล มาครอง ผู้สมัครที่มีแนวคิดสายกลางเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดวันทำการล่าสุดที่ 7,342.21 จุด เพิ่มขึ้น 41.35 จุด, +0.57%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอน ได้รับปัจจัยบวกจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส โดยนายมาครอง อดีตรัฐมนตรีเศรษฐกิจของฝรั่งเศส ได้รับชัยชนะเหนือนางมารีน เลอเปน คู่แข่งจากพรรค National Front (FN) ซึ่งชูนโยบายอนุรักษ์นิยมขวาจัด ด้วยคะแนนเสียงขาดลอย 66% ต่อ 34% ส่งผลให้นักลงทุนคลายวิตกบางส่วน

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่า แม้ชัยชนะของนายมาครองจะช่วยให้ตลาดคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนในยุโรป แต่บางส่วนเริ่มไม่มั่นใจว่า พรรค La Republique en march ของนายมาครองจะสามารถกวาดที่นั่งส่วนใหญ่ในรัฐสภาได้หรือไม่ โดยฝรั่งเศสจะจัดการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาในเดือนมิ.ย. เพื่อเลือกสมาชิกรัฐสภาจำนวน 577 คน

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยหุ้นเกลนคอร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.3% หุ้นแองโกล อเมริกัน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.1% และหุ้นบีเอชพี บิลลิติน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ