ดาวโจนส์เปิดแดนบวก หุ้นพลังงานพุ่งรับข่าวซาอุฯ-รัสเซียเห็นพ้องขยายเวลาลดกำลังการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 15, 2017 21:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนบวกในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่พุ่งขึ้นขานรับข่าวที่ว่า ซาอุดิอาระเบียและรัสเซียเห็นพ้องที่จะขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันจนถึงไตรมาสแรกของปีหน้า

ณ เวลา 20.49 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 20,968.39 จุด เพิ่มขึ้น 71.78 จุด หรือ 0.34%

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

ณ เวลา 21.01 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.47 ดอลลาร์ หรือ 3.07% สู่ระดับ 49.31 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รัฐมนตรีพลังงานซาอุดิอาระเบีย และนายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รัฐมนตรีพลังงานรัสเซีย เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า รัสเซียและซาอุดิอาระเบียได้เห็นพ้องที่จะขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปจนถึงเดือนมี.ค.ปีหน้า

การขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตครั้งนี้ มีเป้าหมายที่จะสนับสนุนให้ตลาดน้ำมันดิบทั่วโลกกลับสู่ภาวะสมดุลอีกครั้ง โดยรัสเซียและซาอุดิอาระเบียคาดหวังว่า ผู้ผลิตในประเทศอื่นๆจะดำเนินการเช่นกัน

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปก จะประชุมกันในวันที่ 25 พ.ค. เพื่อหารือเกี่ยวกับการขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในเดือนมิ.ย.

นอกจากนี้ หุ้นของบริษัทรักษาความปลอดภัยในระบบไซเบอร์ของสหรัฐต่างพุ่งขึ้นในการซื้อขายวันนี้ ขานรับข่าวการโจมตีจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ WannaCry ซึ่งส่งผลกระทบต่อคอมพิวเตอร์ราว 2 แสนเครื่องใน 150 ประเทศทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ