ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดเช้าลบ 67.83 จุด นลท.วิตกการเมืองสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 17, 2017 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดเช้าปรับตัวลดลง ตามทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดลบเมื่อคืน เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่า ความไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐอาจจะส่งผลกระทบต่อการผลักดันมาตรการปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ดัชนีฮั่งเส็งลดลง 67.83 จุด หรือ 0.27% ปิดภาคเช้าที่ 25,268.11 จุด

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ และนิวยอร์ก ไทมส์ รายงานว่า ปธน.ทรัมป์ได้เปิดเผยข้อมูลจากฝ่ายข่าวกรองเกี่ยวกับกลุ่มรัฐอิสลาม (ISIS) ในระหว่างการพบปะกับนายเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของรัสเซีย และนายเซอร์เกย์ คิซยัค ทูตรัสเซียประจำสหรัฐ ที่ทำเนียบขาวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางด้านปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความเพื่อกล่าวปกป้องการที่เขาได้แบ่งปันข้อมูลความลับกับเจ้าหน้าที่รัสเซีย โดยระบุว่า เขาแบ่งปันข่าวกรองดังกล่าวกับทางรัสเซีย อันเนื่องจากเหตุผลด้านมนุษยธรรม และเขาต้องการให้รัสเซียดำเนินการมากขึ้นในการต่อสู้กับกลุ่ม ISIS

นักวิเคราะห์จากบริษัทเธมิส เทรดดิ้ง กล่าวว่า รายงานข่าวดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐ ซึ่งอาจจะเป็นอุปสรรคขัดขวางการผลักดันมาตรการปฏิรูปภาษี และการใช้จ่ายงบประมาณจำนวนมากเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คณะทำงานของปธน.ทรัมป์เคยเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในการผลักดันร่างกฎหมายประกันสุขภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ