ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวลงคืนนี้ ขณะกังวลความตึงเครียดในตอ.กลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 6, 2017 20:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนมีความกังวลต่อความตึงเครียดในตะวันออกกลาง และจับตาการเข้าให้ปากคำของนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ต่อวุฒิสภาในวันที่ 8 มิ.ย.

ณ เวลา 19.53 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 42 จุด หรือ 0.20% สู่ระดับ 21,134 จุด

เมื่อวานนี้ บาห์เรน ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อียิปต์ เยเมน ลิเบีย และมัลดีฟส์ ได้ประกาศตัดความสัมพันธ์ทางการทูดกับกาตาร์ โดยอ้างเหตุผลว่ากาตาร์ให้การสนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย และอิหร่าน รวมทั้งบ่อนทำลายเสถียรภาพในภูมิภาค

ซาอุดิอาระเบีย บาห์เรน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ระบุว่า ทั้ง 3 ชาติจะปิดชายแดนทางบก และทะเล รวมทั้งสนามบินต่อกาตาร์ โดยห้ามกาตาร์รุกล้ำดินแดน น่านน้ำ และน่านฟ้าของทั้ง 3 ประเทศ

ทางด้านนายโคมีย์จะเข้าให้การต่อวุฒิสภาในประเด็นที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้กดดันเขาให้ยุติการสืบสวนต่อข้อกล่าวหาที่ว่ารัสเซียได้เข้าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2016 หรือไม่

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเลือกตั้งทั่วไปในอังกฤษ และการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งต่างก็จะมีขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย.

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ยังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ จากความวิตกที่ว่าความขัดแย้งทางการทูตระหว่างกาตาร์ และชาติอาหรับ จะส่งผลกระทบต่อความพยายามในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก)

ณ เวลา 18.55 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 17 เซนต์ หรือ 0.36% สู่ระดับ 47.23 ดอลลาร์/บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ