ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับขึ้น ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ขณะรอดูผลประกอบการ,เยลเลนแถลงคองเกรสสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 10, 2017 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ โดยบรรยากาศการซื้อขายเป็นไปในทิศทางบวกต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมิ.ย.ของสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อวันศุกร์นั้นออกมาแข็งแกร่งเกินคาด ขณะที่นักลงทุนรอดูการรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ของบริษัทจดทะเบียน รวมถึงการแถลงนโยบายการเงินรองครึ่งปีต่อสภาคองเกรส โดยนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ในสัปดาห์นี้

ณ เวลา 17.41 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 4 จุด หรือ 0.02% สู่ระดับ 21,374 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อวันศุกร์ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคาดการณ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

สำหรับในสัปดาห์นี้ นักลงทุนเตรียมรอดูการรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ของบรรดาบริษัทจดทะเบียน โดยเจพีมอร์แกนและธนาคารรายใหญ่อื่นๆ มีกำหนดเปิดเผยผลประกอบการในวันศุกร์นี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมัน และติดตามดูว่าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีจะยังคงรักษาแรงบวกต่อไปได้หรือไม่ หลังจากที่พุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ โดยหุ้นแอปเปิ้ล หุ้นไมโครซอฟท์ และหุ้นเฟซบุ๊ก ต่างก็ปรับตัวขึ้นกว่า 1%

ขณะเดียวกัน ตลาดยังรอดูนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ที่มีกำหนดจะแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันพุธ และจากนั้นจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภาสหรัฐในวันพฤหัสบดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ