(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เงินเยนแข็งฉุดนิกเกอิปิดลบ 97.10 จุด ขณะนลท.จับตา"เยลเลน"แถลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 12, 2017 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ โดยได้รับปัจจัยลบจากเงินเยนที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่นักลงทุนรอดูการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ หลังจากเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่เฟดได้ออกมาแสดงท่าทีระมัดระวังในเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลดลง 97.10 จุด หรือ 0.48% แตะที่ 20,098.38 จุด

ดัชนีนิกเกอิเคลื่อนไหวในแดนลบตั้งแต่ช่วงเช้าจนกระทั่งตลาดปิดทำการ หลังจากสกุลเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ อันเนื่องมาจากการที่นางลาเอล เบรนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด และนายแพทริค ฮาร์เกอร์ ประธานเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อต่ำในสหรัฐ ซึ่งอาจทำให้เฟดต้องใช้ความรอบคอบระมัดระวังในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองของคณะทำงานประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัปม์ ได้เปิดเผยอีเมลที่ได้มีการติดต่อพูดคุยกับทนายชาวรัสเซียเรื่องข้อมูลของนางฮิลลารี คลินตัน ก่อนช่วงการเลือกตั้งสหรัฐในปี 2559

หุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลงหลังจากเงินเยนแข็งค่าขึ้น โดยหุ้นฮีโน มอเตอร์ ปรับตัวลง 0.9% ขณะที่หุ้นฟูจิตสึ ร่วงลง 1%

ส่วนหุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลง ตามทิศทางหุ้นกลุ่มธนาคารในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจกาอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวปรับตัวลง

ทั้งนี้ หุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล ร่วงลง 1.7% และหุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ดิ่งลง 1.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ