ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 3.49 จุด เหตุเงินปอนด์แข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 14, 2017 07:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (13 ก.ค.) จากแรงกดดันของสกุลเงินปอนด์ที่แข็งค่าขึ้น ภายหลังจากนายเอียน แม็กแคฟเฟอร์ตี หนึ่งในกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารอังกฤษ (BoE) ได้ออกมาสนับสนุนให้ธนาคารกลางพิจารณาถอนมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ให้เร็วขึ้น

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 3.49 จุด หรือ -0.05% ปิดที่ 7,413.44 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้รับปัจจัยลบจากการที่สกุลเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ภายหลังจากนายเอียน แม็กแคฟเฟอร์ตี หนึ่งในกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของ BoE ได้เรียกร้องให้ธนาคารกลางอังกฤษพิจารณายกเลิกการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณให้เร็วขึ้น

นอกจากนี้ ดัชนี FTSE 100 ยังได้รับแรงฉุดจากหุ้นจดทะเบียนรายใหญ่อย่างแอสทราเซเนกา ซึ่งร่วงลง 3.5% หลังมีรายงานว่านายปาสกาล โซริออต ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของบริษัท เตรียมก้าวลงจากเก้าอี้และโยกไปดำรงตำแหน่งซีอีโอของเทวา ฟาร์มาซูติคอล อินดัสตรีส์ บริษัทเวชภัณฑ์ยักษใหญ่ของอิสราเอลและเป็นคู่แข่งของแอสตราเซเนกา

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงจากแรงกดดันของภาวะอุปทานน้ำมันที่เพิ่มขึ้น หลังสำนักงานพลังงานสากล (IEA) รายงานว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) มีการผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นในเดือนมิ.ย. โดยหุ้นบีพีและหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ต่างขยับลง 0.8%

หุ้นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวขึ้นกันถ้วนหน้า ถึงแม้สถาบัน RICS (Royal Institution of Chartered Surveyors) ซึ่งเป็นองค์กรผู้ทรงคุณวุฒิด้านการประกอบธุรกิจการจัดการทรัพย์สินและอสังหาริมทรัพย์ รายงานว่า ราคาบ้านในอังกฤษมีการขยายตัวช้าลงอย่างมากในเดือนมิ.ย.เมื่อเทียบกับเดือนพ.ค. โดยหุ้นเทย์เลอร์ วิมปีย์ พุ่งขึ้น 3.3% หุ้นบาร์ราตต์ เดเวลลอปเมนต์ส เพิ่มขึ้น 1.9% และหุ้นเพอร์ซิมมอน เพิ่มขึ้น 2.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ