ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ลดลงเช้านี้ ตามทิศทางตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 10, 2017 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลงเช้านี้ โดยได้รับแรงกดดันจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดลบเมื่อคืน เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี ขณะที่บริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ในสหรัฐเปิดเผยผลประกอบการที่อ่อนแอ ส่วนดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดดีดตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิร่วงลงอย่างหนักเมื่อวานนี้

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 19,792.45 จุด เพิ่มขึ้น 53.74 จุด, ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,269.73 จุด ลดลง 5.84 จุด, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 27,791.36 จุด เพิ่มขึ้น 34.27 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวันเปิดวันนี้ที่ 10,470.03 จุด ลดลง 0.35 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดวันนี้ที่ 2,360.95 จุด ลดลง 7.44 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ที่ 3,322.07 จุด เพิ่มขึ้น 3.99 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดวันนี้ที่ 1,776.94 จุด ลดลง 1.00 จุด

ล่าสุดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ทวีตข้อความว่า มีโอกาสที่การใช้ระเบิดนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 พร้อมกล่าวถึงแสนยานุภาพทางทหารของสหรัฐว่า คลังอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐมีความแข็งแกร่ง และมีอำนาจมากกว่าในอดีต

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีได้จุดปะทุขึ้นเมื่อวอชิงตัน โพสต์รายงานว่า เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ขนาดย่อส่วน ซึ่งออกแบบมาให้สามารถบรรจุเป็นหัวรบในขีปนาวุธได้ โดยหลังจากข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปไม่นาน ปธน.ทรัมป์ได้ออกมาแสดงความเห็นอย่างเผ็ดร้อนว่า เกาหลีเหนือจะต้องเผชิญกับ "ไฟและความเดือดดาล" จากสหรัฐอย่างแน่นอน หากยังคงดึงดันทำสิ่งที่เป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐมากกว่านี้

นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังใช้พื้นที่ข่าวในการยั่วยุสหรัฐอย่างต่อเนื่อง ด้วยการประกาศว่า เกาหลีเหนือจะชิงโจมตีสหรัฐก่อน ด้วยการยิงขีปนาวุธถล่มเกาะกวม ซึ่งเป็นที่ตั้งฐานทัพของสหรัฐในมหาสมุทรแปซิฟิก หลังจากที่สหรัฐได้ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด 2 ลำจากฐานทัพดังกล่าวไปยังเกาหลีใต้ เพื่อร่วมซ้อมทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ลงสู่เป้าหมายทางยุทธศาสตร์ของเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ