ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 5.27 จุด วิตกผลกระทบเฮอร์ริเคน"ฮาร์วีย์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 29, 2017 06:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (28 ส.ค.) โดยหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มประกันปรับตัวลง เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" อย่างไรก็ตาม ดัชนี Nasdaq ปิดในแดนบวก โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 21,808.40 จุด ลดลง 5.27 จุด หรือ -0.02% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,444.24 จุด เพิ่มขึ้น 1.19 จุด หรือ +0.05% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,283.02 จุด เพิ่มขึ้น 17.37 จุด หรือ +0.28%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซาเมื่อคืนนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลระทบของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ซึ่งพัดถล่มรัฐเท็กซัส ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนัก และสร้างความเสียหายต่อพื้นที่ประสบภัยหลายแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองฮุสตัน ซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่อันดับ 4 ของสหรัฐ

หุ้นกลุ่มประกันร่วงลง นำโดยหุ้นทราเวลเลอร์ส คอส อิงค์ ซึ่งดิ่งลง 2.6% เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากพายุฮาร์วีย์ ขณะที่คอร์โลจิก (CoreLogic) ผู้ให้บริการข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของสหรัฐ คาดการณ์ว่า ยอดเคลมประกันภัยจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ อาจอยู่ในช่วง 1-2 พันล้านดอลลาร์

หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลง หลังจากบริษัทเอ็กซอน โมบิล ประกาศปิดโรงกลั่นเบย์ทาวน์ ในรัฐเท็กซัส ขณะที่บริษัทรอยัล ดัชท์ เชลล์ ได้ประกาศปิดโรงกลั่นเดียร์พาร์ค ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองฮุสตัน ทั้งนี้ หุ้นเอ็กซอน โมบิล ปรับตัวลง 0.4% ขณะที่หุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ลดลง 0.2% หุ้นเชฟรอน คอร์ป ลดลง 0.4% และหุ้นเชซาพีค เอนเนอร์จี คอร์ป ร่วงลง 3.7%

อย่างไรก็ตาม การดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีช่วยหนุนดัชนี Nasdaq ปิดตลาดในแดนบวก โดยหุ้นแอปเปิล พุ่งขึ้น 1.2%

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนในระหว่างวัน จากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งในเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 0.4% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 6.012 แสนล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ การที่ภาคธุรกิจเพิ่มสต็อกสินค้าคงคลังจะถือเป็นสัญญาณบวกต่อเศรษฐกิจ เนื่องจากสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้นจะมีส่วนสนับสนุนการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ

ทางด้านธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตขยับตัวลงสู่ระดับ 20.3 ในเดือนส.ค. จากระดับ 22.8 ในเดือนก.ค.

นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.จะขยายตัวเพียง 180,000 ตำแหน่ง หลังจากที่ขยายตัวมากกว่า 200,000 ตำแหน่ง ติดต่อกันเป็นเวลา 2 เดือนก่อนหน้านั้น ขณะเดียวกันคาดว่า อัตราว่างงานเดือนส.ค.จะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 4.3%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่จะเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ดัชนีราคาบ้านเดือนมิ.ย.จาก S&P/Case-Shiller และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค.จากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ