ดาวโจนส์เปิดร่วงเกือบ 100 จุด วิตกสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีทวีความตึงเครียดหลังโสมแดงยิงขีปนาวุธ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 29, 2017 20:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลงในช่วงเปิดตลาดวันนี้ จากความกังวลต่อสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลี หลังช่วงเช้าวันนี้เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธลอยข้ามประเทศญี่ปุ่นก่อนไปตกในมหาสมุทรแปซิฟิก ส่งผลให้นักลงทุนแห่เทขายสินทรัพย์เสี่ยง เช่นเดียวกับตลาดหุ้นทั่วภูมิภาคเอเชียที่ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ รวมถึงตลาดหุ้นยุโรปที่เคลื่อนไหวในแดนลบ

ณ เวลา 20.40 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 21,713.87 จุด ลดลง 94.53 จุด หรือ -0.43% ขณะที่ดัชนี S&P 500 อยู่ที่ 2,433.72 จุด ลดลง 10.52 จุด หรือ -0.43% และดัชนี NASDAQ อยู่ที่ 6,252.07 ลดลง 30.94 จุด หรือ -0.49%

กระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือ เพนตากอน ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธลอยข้ามประเทศญี่ปุ่นก่อนไปตกในมหาสมุทรแปซิฟิก นอกชายฝั่งเกาะฮอกไกโด ในช่วงเช้าวันนี้เวลา 5:58 น.ตามเวลาญี่ปุ่น ขณะที่นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้กล่าวประณามการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือครั้งนี้ว่า เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นของญี่ปุ่น พร้อมกับประท้วงพฤติการณ์ที่ "อุกอาจ" ของเปียงยางครั้งนี้

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ กล่าวในวันนี้ว่า สหรัฐพร้อมใช้ทุกวิถีทางเพื่อตอบโต้เกาหลีเหนือ โดยปธน.ทรัมป์ระบุในแถลงการณ์ซึ่งเผยแพร่โดยทำเนียบขาวว่า โลกได้รับข้อความล่าสุดที่ดังก้องและชัดเจนจากเกาหลีเหนือ ซึ่งถือเป็นการสบประมาทประเทศเพื่อนบ้านและสมาชิกสหประชาชาติทุกประเทศ ทั้งยังเป็นการเย้ยหยันมาตรฐานขั้นต่ำของพฤติกรรมที่ยอมรับได้ในระดับสากล

"การกระทำที่เป็นการข่มขู่ คุกคาม และทำลายเสถียรภาพ รังแต่จะทำให้เกาหลีเหนือถูกโดดเดี่ยวจากภูมิภาคและทุกชาติในโลกมากขึ้น" ทรัมป์กล่าว

นอกจากสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีแล้ว นักลงทุนยังคงติดตามประเมินผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ซึ่งพัดถล่มรัฐเท็กซัส ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนัก และสร้างความเสียหายต่อพื้นที่ประสบภัยหลายแห่ง

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยในวันนี้ ผลสำรวจของเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์ระบุว่า ดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศสหรัฐในเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 5.8% จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว หลังจากที่เพิ่มขึ้น 5.7% ในเดือนพ.ค.

ส่วนดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองของสหรัฐ ซึ่งถูกจับตาอย่างใกล้ชิด ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.7% ในเดือนมิ.ย. จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเท่ากับเดือนพ.ค. ที่เพิ่มขึ้น 5.7% เช่นเดียวกัน

รายงานระบุว่า ราคาบ้านที่ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน ประกอบกับอุปทานบ้านที่อยู่ในระดับต่ำ

ขณะที่ คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด มีกำหนดเปิดเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค. ในช่วงต่อไปของวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ