ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 27.83 จุด นลท.เริ่มคลายกังวลคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 31, 2017 07:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (30 ส.ค.) ขณะที่นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกและกลับเข้าสู่ตลาดมากขึ้น ภายหลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยกลางข้ามเกาะญี่ปุ่นเพื่อตอบโต้การซ้อมรบร่วมกันระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้ ซึ่งทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งบนคาบสมุทรเกาหลีทวีความตึงเครียดขึ้นก่อนหน้านี้

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 27.83 จุด หรือ +0.38% ปิดที่ 7,365.26 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อวานนี้ ดัชนี FTSE 100 ปิดในแดนบวกครั้งแรกหลังจากที่ร่วงลงติดต่อกันสองวันทำการ โดยนักวิเคราะห์จากเอดีเอส ซีเคียวริตีส์ กล่าวว่า "นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวล สืบเนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ มีท่าทีที่ระมัดระวังมากขึ้นต่อการทดสอบขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ โดยทรัมป์เลือกที่จะยังไม่ใช้มาตรการรุนแรงในการตอบโต้เกาหลีเหนือทันที ซึ่งท่าทีดังกล่าวช่วยลดความเสี่ยงในการเผชิญหน้ากันระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ และทำให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างเช่นเงินเยนและทองคำ"

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นแอชเทด กรุ๊ป บริษัทให้เช่าอุปกรณ์อุตสาหกรรมรายใหญ่ พุ่งขึ้น 4.8% หุ้น G4S เพิ่มขึ้น 2.7%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของอังกฤษที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) รายงานว่า ตัวเลขการอนุมัติสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยในสหราชอาณาจักร พุ่งขึ้นแตะระดับ 68,689 รายในเดือนก.ค. จากระดับ 65,318 รายในเดือนมิ.ย. ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 65,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ