ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ขานรับเงินเฟ้อยูโรโซนขยายตัวขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 31, 2017 22:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้นต่อในการซื้อขายภาคบ่ายตามเวลาท้องถิ่นวันนี้ เนื่องจากเงินเฟ้อยูโรโซนที่ขยายตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน นอกจากนี้ นักลงทุนยังคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในคาบสมุทรเกาหลี

ดัชนี European Stoxx 600 ปรับตัวขึ้น 0.86% ในการซื้อขายภาคบ่ายตามเวลาท้องถิ่น

สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป หรือ ยูโรสแตท เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในยูโรโซนปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1.5% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

อัตราเงินเฟ้อเดือนส.ค.เป็นระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน โดยสูงกว่าเดือนก.ค.ที่เพิ่มขึ้น 1.3% และยังสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 1.4%

อย่างไรก็ตาม ดัชนี CPI พื้นฐาน ซึ่งไม่รวมหมวดอาหารและพลังงาน ยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับ 1.2% ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่กำหนดให้เงินเฟ้ออยู่ใกล้ระดับ 2%

ขณะที่หุ้นคาร์ฟูร์ ร่วงลง ภายหลังจากที่ห้างค้าปลีกชั้นนำของฝรั่งเศสเปิดเผยกำไรสุทธิงวดครึ่งปีแรก ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 78 ล้านยูโร จากระดับ 129 ล้านยูโรในปีที่แล้ว เนื่องจากต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้นจากการปรับโครงสร้างธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม ยอดขายของคาร์ฟูร์ในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ปรับตัวขึ้น 6.2% สู่ระดับ 4.305 หมื่นล้านยูโร ด้วยแรงขับเคลื่อนหลักจากยอดขายในต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ