ตลาดหุ้นยุโรปเปิดอ่อนตัวลง เหตุวิตกสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 4, 2017 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี ภายหลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทดสอบนิวเคลียร์เมื่อวานนี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดอ่อนตัวลง 0.6% แตะ 373.80 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,088.28 จุด ลดลง 34.98 จุด, -0.68% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 12,051.80 จุด ลดลง 90.84 จุด, -0.75%

สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ (KCNA) รายงานว่า เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการทดสอบระเบิดไฮโดรเจนที่มีอานุภาพทำลายล้างสูงและสามารถบรรจุเข้าไปในขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ได้ ในช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 ของเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ นักลงทุนรอดูธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีกำหนดการประชุมนโยบายการเงินและแถลงมติอัตราดอกเบี้ยในวันที่ 7 ก.ย.นี้ ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า นายดรากี คงจะไม่ออกมาส่งสัญญามากนักเกี่ยวกับโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในอนาคต เนื่องจาก ECB อาจจะรอจนถึงเดือนต.ค.ก่อนที่จะประกาศเรื่องการเปลี่ยนแปลงมาตรการ QE

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังคาดการณ์ด้วยว่า นายดรากี อาจจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับการแข็งค่าของสกุลเงินยูโรในการประชุมครั้งนี้ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ