(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 72.22 จุด ตามทิศทางวอลล์สตรีท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 7, 2017 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้นในวันนี้ หลังจากตลาดหุ้นวอลล์สตรีทปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ ขานรับข่าวที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้บรรลุข้อตกลงกับแกนนำพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรส เรื่องการขยายเพดานหนี้ไปจนถึงช่วงกลางเดือนธ.ค. ซึ่งจะช่วยให้สหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐ (ชัตดาวน์)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 72.22 จุด หรือ 0.37% แตะที่ 19,430.19 จุด

ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นหลังจากปธน.ทรัมป์ได้บรรลุข้อตกลงกับแกนนำพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรส เพื่อขยายเพดานหนี้ของรัฐบาลออกไปจนถึงวันที่ 15 ธ.ค. ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่หน่วยงานของสหรัฐจะถูกชัตดาวน์ นอกจากนี้ การขยายเพดานหนี้จะช่วยให้รัฐบาลสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟดได้ประกาศลาออก

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นหลังจากราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนในตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นเจเอ็กซ์ทีจี โฮลดิ้งส์ พุ่งขึ้น 1.1% และหุ้นเจแปน ปิโตรเลียม เอ็กซ์พลอเรชั่น ปรับตัวขึ้น 0.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ