ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย ขานรับข้อตกลงขยายเพดานหนี้สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 7, 2017 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากปัจจัยบวกจากการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐสามารถตกลงกับแกนนำของสภาคองเกรสเรื่องการขยายเพดานหนี้ออกไปจนถึงวันที่ 15 ธ.ค. เพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐยังคงดำเนินงานต่อไปได้ อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี และพายุเฮอร์ริเคน"เออร์มา" ที่คาดว่า จะพัดเข้าถล่มชายฝั่งของรัฐฟลอริดาในวันเสาร์นี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,738.74 จุด เพิ่มขึ้น 76.77 จุด, +0.24% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,645.26 จุด เพิ่มขึ้น 31.50 จุด, +0.11% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,773.85 จุด เพิ่มขึ้น 1.37 จุด, +0.08%

นายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภา และนางแนนซี เปโลซี ผู้นำเสียงข้างน้อยในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า พวกเขาสามารถบรรลุข้อตกลงกับแกนนำพรรครีพับลิกันในการขยายเพดานหนี้ออกไปจนถึงวันที่ 15 ธ.ค. โดยหากข้อตกลงดังกล่าวสามารถผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรสเต็มคณะ ก็จะช่วยให้รัฐบาลสหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐไปจนถึงวันที่ 15 ธ.ค. และยังช่วยให้รัฐบาลสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ด้วยเช่นกัน

ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจทั้ง 12 เขต หรือ "Beige Book" เมื่อวานนี้ โดยรายงานระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีการขยายตัวในอัตราปานกลางในช่วงเดือนก.ค.ถึงกลางเดือนส.ค. อย่างไรก็ตาม เงินเฟ้อยังคงส่งสัญญาณกระเตื้องขึ้นไม่มาก

รายงาน Beige Book ซึ่งเฟดแต่ละเขตรวบรวมจากการสอบถามภาคธุรกิจทั่วประเทศ ระบุว่า "ราคาผู้บริโภคทั่วประเทศมีการปรับตัวขึ้นในระดับพอประมาณ"

รัฐฟลอริดาได้เริ่มอพยพประชาชนในหลายพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับพายุเฮอร์ริเคน "เออร์มา" ที่คาดว่าจะพัดถล่มชายฝั่งรัฐฟลอริดาในวันเสาร์นี้

เจ้าหน้าที่ในเขตไมอามี-เดดเคาท์ตี้ ได้แนะนำประชาชนในพื้นที่ต่ำและบุคคลที่มีความบกพร่องทางร่างกายในเมืองไมอามี ให้เริ่มอพยพออกจากพื้นที่ ขณะที่เขตมอนโรเคาท์ตี้ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของแหลมฟลอริดา ครอบคลุมพื้นที่แนวปะการังฟลอริดาคีส์ ได้ประกาศอพยพนักท่องเที่ยว ส่วนเขตโบรวาร์ดเคาท์ตี้ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของเขตไมอามี-เดดเคาท์ตี้ ได้ออกแถลงการณ์ให้ประชาชนที่อยู่ทางตะวันออกของทางหลวงหมายเลขหนึ่ง เริ่มอพยพตั้งแต่บ่ายวันนี้

สำหรับความเคลื่อนไหวในคาบสมุทรเกาหลีนั้น เกาหลีใต้ได้ติดตั้งชุดยิงจรวดสกัดกั้นของระบบป้องกันขีปนาวุธ THAAD จากสหรัฐ เพิ่มอีก 4 ชุดในวันนี้ เพื่อยกระดับการรับมือกับภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นจากเกาหลีเหนือ แม้มีกระแสต่อต้านจากประชาชนในเกาหลีใต้ก็ตาม

รายงานระบุว่า ประชาชนชาวเกาหลีใต้กว่า 300 คนได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากประชาชนเหล่านี้ได้ออกมารวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการติดตั้งชุดยิงจรวดสกัดกั้นของระบบป้องกันขีปนาวุธ THAAD จากสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ